Gương sáng của đôi vợ chồng 60 năm tuổi Đảng

Đăng lúc: Thứ tư - 27/01/2010 16:56
Gương sáng của đôi vợ chồng 60 năm tuổi Đảng

Gương sáng của đôi vợ chồng 60 năm tuổi Đảng

Đó là đôi vợ chồng cụ Huỳnh Văn Lâm (Huỳnh Quang Trứ), sinh năm 1926, vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1946 và cụ Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1929, vào Đảng năm 1949. Cả hai cụ đều đã vinh dự đón nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Sinh trưởng trên quê hương xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, hiện thường trú tại TP Hồ Chí Minh, song hai cụ vẫn thường xuyên về thăm quê. Và mỗi lần về thăm quê, hai cụ đã để lại những dấu ấn khó phai mờ - đó là tìm hiểu những hoàn cảnh bất hạnh, nghèo khổ có khó khăn về nhà ở để vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ. Chỉ tính riêng trong năm 2009, hai cụ đã vận động xây dựng được 15 căn nhà tình thương với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi về nghĩa cử cao đẹp này, cụ Huỳnh Văn Lâm cho biết: "Năm 1947, tôi đã từng làm Bí thư chi bộ xã Thanh Hưng (sau giải phóng chia thành hai xã Tân Thanh và Tân Hưng), được bà con hết sức đùm bọc, cưu mang, giúp đỡ. Vì vậy sau khi về nghỉ hưu, vợ chồng tôi thấy có trách nhiệm giúp đỡ những gia đình đã từng cưu mang, giúp đỡ mình, giúp đỡ cách mạng, nhất là những gia đình còn có khó khăn về nhà ở. Trước khi nghỉ hưu, tôi làm Phó Ban Dân vận Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phụ trách công tác Thanh vận và Tôn giáo, nên quen biết nhiều, giao thiệp rộng. Cho nên mỗi lần về quê, tìm hiểu qua chính quyền địa phương và đi khảo sát thực tế từng trường hợp khó khăn, vợ chồng tôi lại trở về thành phố Hồ Chí Minh đi vận động các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm giúp đỡ".

Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của cụ Huỳnh Văn Lâm và cụ Nguyễn Thị Huệ thật đáng trân trọng. Cụ Huệ còn cho biết thêm: "Giúp đỡ được bà con nghèo là niềm vui tuổi già của vợ chồng tôi. Cho nên vợ chồng tôi chưa dừng lại ở con số đó, mà hễ còn sức khỏe là chúng tôi còn đi vận động".

Anh Đậu
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 178
  • Khách viếng thăm: 176
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41024
  • Tháng hiện tại: 2273574
  • Tổng lượt truy cập: 46240807