Nữ Cảnh sát giao thông - nét đẹp đời thường

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/06/2015 09:23
Qua hơn 5 năm thực hiện việc đưa nữ Cảnh sát giao thông làm công tác chỉ huy, điều tiết giao thông, đã từng bước tạo được hiệu ứng tâm lý tốt, góp phần cùng lực lượng Cảnh sát giao thông Tiền Giang bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Nữ Cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông.
Nữ Cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông.

Hình ảnh của các chị đã trở nên rất thân quen đối với người dân Tiền Giang, bất kể trời mưa hay nắng, bất chấp cái giá lạnh của mùa đông hay cái nắng gay gắt của mùa hè, những nữ Cảnh sát giao thông vẫn cần mẫn vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Các chị như những bông hoa đẹp trên từng tuyến đường của TP. Mỹ Tho, góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của người chiến sĩ Công an nhân dân “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhiệm vụ chính của các chị là chỉ huy, điều khiển, điều tiết giao thông, tham mưu xây dựng các kế hoạch, lịch công tác, giao nhận biên bản vi phạm hành chính, theo dõi vận hành hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1A, tham gia dẫn và bảo vệ các đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao.

Với việc bố trí các chị xuống đường làm nhiệm vụ điều khiển, phân luồng tại các chốt giao thông trọng điểm đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của người tham gia giao thông. Vào những giờ cao điểm, tình hình trật tự an toàn giao thông tại các chốt được duy trì ổn định.

Một cụ già được nữ Cảnh sát giao thông dẫn qua đường.
Một cụ già được nữ Cảnh sát giao thông dẫn qua đường.

Bước đầu khi mới nhận nhiệm vụ còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ nữ Cảnh sát giao thông luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa tình hình an toàn giao thông ngày càng đi vào nền nếp hơn.

Chị Huỳnh Thị Thanh Ngân, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang chia sẻ: “Trước đây tôi chỉ ở văn phòng, nhưng từ khi được điều xuống đường tham gia điều tiết giao thông, tuy có gặp nhiều khó khăn nhưng tôi cố gắng vượt qua và sớm thích nghi với công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến nay mọi việc đâu đã vào đấy, tôi từng bước thành thạo và yêu thích công việc này hơn, không còn sợ nắng, sợ mưa như những ngày đầu xuống đường nữa”.

Bên cạnh những thuận lợi cũng còn nhiều khó khăn, đó là áp lực công việc, do thời gian công tác chưa lâu nên chưa tích lũy được kinh nghiệm, rồi những khó khăn trong sắp xếp công việc cơ quan và việc gia đình… Mặc dù vậy, các chị vẫn cố gắng vượt qua, kiên trì, bền bĩ đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Đây còn là dịp để các chị được va chạm thực tế, tích lũy kinh nghiệm trong quá trình điều tiết giao thông, vừa tạo hình ảnh thân thiện, gắn kết giữa lực lượng Cảnh sát nhân dân với quần chúng nhân dân.

Nói về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt Công an Tiền Giang cho biết: “Khi xuống đường điều tiết giao thông, chúng tôi tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong nghề, giúp chị em chúng tôi trở nên nhanh nhạy hơn trong xử lý các tình huống phát sinh và phải làm sao để mọi người cảm thấy hài lòng về mình.

Ngoài điều tiết giao thông, chị em chúng tôi còn giúp đỡ các cụ già, em nhỏ, người khuyết tật... qua đường được dễ dàng hơn. Chính những việc làm đó, chúng tôi nghĩ hình ảnh của chị em chúng tôi ngày càng gần gũi, tạo được ý thức tốt hơn cho người dân khi tham gia giao thông, giảm bớt các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ gây nguy hiểm như những năm trước đây”.

Hình ảnh nữ Cảnh sát giao thông xuống đường, uyển chuyển, nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát trong các động tác điều tiết giao thông đã tạo sự chuyển biến trong ý thức của các chủ phương tiện, tạo sự thân thiện với người dân, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân, người phụ nữ Việt Nam. Và lực lượng nữ Cảnh sát giao thông với những đóng góp trong thời gian qua là minh chứng cho ý chí vươn lên khẳng định mình của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Minh Toàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 1060
  • Tháng hiện tại: 2616799
  • Tổng lượt truy cập: 48990926