Em Trần Thị Bảo Châu: Luôn nỗ lực vượt khó

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/04/2010 20:56
Em Trần Thị Bảo Châu: Luôn nỗ lực vượt khó

Em Trần Thị Bảo Châu: Luôn nỗ lực vượt khó

Em Trần Thị Bảo Châu, học sinh lớp 12/5, Trường THPT Gò Công, mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng em luôn cố gắng "vượt khó, chăm ngoan hiếu học", được Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tuyển chọn tham dự giao lưu "Gương học sinh nghèo mồ côi" tại "Hội nghị biểu dương trẻ mồ côi, người tàn tật và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ III/2010", do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại Hà Nội mới đây.

Đại diện hàng ngàn trẻ em mồ côi tỉnh Tiền Giang nói riêng và 63 tỉnh, thành trong cả nước, tại Hội nghị này, em Trần Thị Bảo Châu đã giao lưu, gặp gỡ bày tỏ về hoàn cảnh đặc biệt của gia đình và nghị lực quyết tâm vượt khó  của bản thân. Đây cũng là điều kiện để em nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục trau dồi, rèn luyện học tập và sớm thực hiện ước mơ trở thành "cô giáo trong tương lai". Bảo Châu chia sẻ: "Em thật sự vui mừng và hạnh phúc lần đầu tiên được đi Hà Nội và chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho em được quen biết, được hiểu thêm nhiều bạn bè có chung hoàn cảnh vượt khó, giúp em có cơ hội học, hỏi giao lưu với nhiều bạn ở 63 tỉnh, thành trong toàn quốc".

Bảo Châu mồ côi  cha  mẹ vào năm 9 tuổi, gia đình vừa nghèo khó vừa đông anh em, các anh chị đều có gia đình riêng nên không có điều kiện chăm sóc cho Bảo Châu. Thế là em  sống nương tựa trong "Mái ấm tình thương" thị xã; rồi chùa Giác Phước (Phường 2, thị xã Gò Công) ; có lúc "sống nhờ vào giáo viên chủ nhiệm" suốt 4 năm học cấp 2, rồi 3 năm học cấp 3 em lại được được 1 Mạnh Thường Quân ngụ Phường 4 tiếp tục nuôi dưỡng. Cuộc sống của Bảo Châu luôn  được sự quan tâm chăm lo thiết thực của cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức san sẻ, trợ giúp về tinh thần và vật chất, tạo điều kiện cho Bảo Châu an tâm học tập tốt.

 Để không phụ  công ơn của xã hội và các vị Mạnh Thường Quân, bằng nghị lực vượt khó, Bảo Châu luôn tự nhủ phải cố gắng siêng năng học tập, rồi tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn và đạt danh hiệu học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi hơn 11 năm nay, Bảo Châu từng được Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao học bổng "Học sinh nghèo hiếu học" cấp tỉnh nhiều năm liên tục, "Học sinh giỏi xuất sắc toàn trường"; Ủy viên BCH Đoàn Trường gương mẫu học tập tốt,  nhiệt tình hưởng ứng các phong trào văn - thể - mỹ, do Đoàn Trường và Thị đoàn Gò Công phát động, đồng thời em cũng là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình của lớp 12/5. Qua giao lưu tại hội nghị nầy, nhiều đại biểu tham dự đã thật sự cảm động và cảm phục nghị lực vượt khó của Bảo Châu.

Bảo Châu sống rất hòa đồng, gần gũi nên được thầy cô và nhiều bạn bè ở trường quý mến, em  luôn sẵn lòng hướng dẫn lại những bài học khó, giúp các bạn có học lực yếu tiến bộ hơn trong học tập. Với vai trò là thành viên của đội "Thanh niên xung kích", Bảo Châu đã nhiều lần phát hiện và cảm hóa một số bạn học "cá biệt" hiểu rõ những việc làm sai trái của mình và quan tâm chăm lo học hành, không còn quậy phá bạn bè...

Cảm thông với hoàn cảnh đáng thương và hiếu học của cô học trò Bảo Châu, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và thầy cô bộ môn luôn dành những tình cảm thân thương nhất và nhiều phần thưởng để chia sẻ ,động viên   giúp em yên tâm vững tin học tập tốt như miễn giảm hoàn toàn các chi phí học tập tại trường, hay giảng dạy thêm các môn học như Toán, Anh Văn. Việc Châu vinh dự được giao lưu tại hội nghị biểu dương người tàn tật, trẻ mồ côi, người  bảo trợ tiêu biểu toàn quốc là phần thưởng xứng đáng dành cho em!

Hiện nay, Bảo Châu cùng với hàng ngàn học sinh khối 12 của thị xã đã hoàn thành kiểm tra  học kỳ II các môn học và đang khẩn trương tập trung ôn bài, ôn luyện hệ thống kiến thức chuẩn bị kiểm tra học kỳ II 6 môn gồm Văn; Sử, Địa; Hóa, Toán và Anh văn từ ngày 19 đến ngày 21/4/2010, đề thi do Sở Giáo dục và Đào tạo biên soạn; đây cũng là các môn sẽ thi tốt nghiệp THPT khóa ngày 02/6/2010 tới đây. Đồng thời Bảo Châu cũng vừa hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi vào 2 ngành của Trường Đại học Sư phạm khối D (chuyên ngành Anh văn) và khối A (chuyên ngành sư phạm Hóa).

Xin chúc Bảo Châu luôn vui khỏe, tự tin, nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao trong các kỳ thi sắp tới.  

Huỳnh Cẩm
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 228
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34139
  • Tháng hiện tại: 2266689
  • Tổng lượt truy cập: 46233922