Bế mạc Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/04/2010 21:10
Toàn cảnh Lễ bế mạc Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: Duy Nhựt

Toàn cảnh Lễ bế mạc Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: Duy Nhựt

Tối 24/4, Lễ bế mạc Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã được tổ chức tại thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang). Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã đến dự.

Diễn ra từ ngày 19/4 đến 24/4 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất thu hút trên 800.000 lượt khách tham quan và mua sắm. Festival  đã có 4 cuộc hội thảo về "Trái cây Việt Nam - Cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế"; “Vườn cây ăn trái – Gắn với phát triển du lịch sinh thái miệt vườn"; “Liên kết 4 nhà – Giải pháp cơ bản để nâng cao giá trị trái cây Việt Nam”; “Phát triển thị trường trái cây Việt Nam”; 10 cuộc thi và nhiều hoạt động lễ hội, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của các vùng, miền trên cả nước đã được tổ chức. Festival có 822 gian hàng triển lãm, hội chợ của 28 đơn vị tỉnh, thành phố và trên 300 doanh nghiệp, hợp tác xã về giao thương hàng hóa trái cây, hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng và giống cây ăn trái. Trong đó,có 150 gian hàng trái cây tươi bán giảm giá với sản lượng bán ra trên 1.000 tấn quả.


Trao chứng nhận 4 kỷ lục tại Festival trái cậy Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: Duy Nhựt


Ông Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN và Ông Trần Thế Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao danh hiệu nhà vườn sáng tạo cho nông dân tại Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất. Ảnh: Duy Nhựt

Tại lễ bế  mạc, Ban Tổ chức Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã trao giải thưởng Cúp vàng “Vì sự phát triển trái cây Việt Nam chất lượng và An toàn thực phẩm” tặng 18 doanh nghiệp, 30 nhà khoa học và 40 viện, trường, sở, ngành; tôn vinh 61 nhà vườn sáng tạo ở các tỉnh, thành trong cả nước, có nhiều đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển ngành cây ăn trái của nước ta. Ngoài ra, 4 kỷ lục Việt Nam gồm: “Rồng vẽ theo nghệ thuật graffiti dài nhất Việt Nam”, “Tứ linh 1.000 năm thương nhớ Thăng Long”, “Bản đồ Việt Nam được kết nối bằng trái cây lớn nhất” và “Cổng rồng được kết nối bằng trái cây lớn nhất Việt Nam” đã được chứng nhận.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Thế Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất nhấn mạnh: Thành công của Festival trái cây Việt Nam lần này cho thấy khả năng và triển vọng sản phẩm cây ăn trái của nước ta. Trái cây Việt Nam sẽ có mặt ngày càng nhiều hơn trên các thị trường trong và ngoài nước với chất lượng tốt, giá trị cao, góp phần nâng cao thu nhập cho các nhà vườn và thúc đẩy tiến trình phát triển ngành cây ăn trái  nước ta xứng tầm trong thời kỳ mới.

Công Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34733
  • Tháng hiện tại: 2267283
  • Tổng lượt truy cập: 46234516