Cựu chiến binh Trương Văn Hưng: Điển hình "Tuổi cao gương sáng"

Đăng lúc: Thứ năm - 12/10/2017 07:54
Dù tuổi đã cao nhưng cựu chiến binh (CCB) Trương Văn Hưng vẫn được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Hòa Quới, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo nhiều nhiệm kỳ liên tục. Với lòng nhiệt huyết, tận tụy, chịu khó của ông Hưng, Chi hội CCB ấp Hòa Quới được đánh giá luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào của Hội tại xã.
Ông Hưng cùng hội viên tham quan mô hình nuôi bồ câu hiệu quả của hội viên.

Ông Hưng cùng hội viên tham quan mô hình nuôi bồ câu hiệu quả của hội viên.

Theo đánh giá của Hội CCB xã Bình Ninh, thời gian qua, Chi hội CCB ấp Hòa Quới duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt, tập hợp hơn 90% hội viên tham gia. Chính vì thế, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội CCB các cấp đưa ra đều được hội viên nắm rõ, phổ biến, tuyên truyền đến gia đình và cộng đồng xã hội ngày càng tốt hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của xã.

Ông Hưng còn tích cực vận động hội viên xây dựng và duy trì các nguồn quỹ đồng đội, quỹ góp vốn xoay vòng. Chính các nguồn quỹ được đóng góp hàng tháng này đã giúp đỡ nhiều CCB khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống. Hội viên CCB ấp Hòa Quới Nguyễn Ngọc Vinh chia sẻ: “Gia đình tôi mượn 5 triệu đồng của quỹ đồng đội để mua thức ăn, làm thêm chuồng nuôi chim bồ câu Pháp. Hiện tại, vợ chồng tôi chăm sóc bồ câu, mỗi tháng có thu nhập khoảng vài triệu đồng từ việc bán chim bồ câu con”.

72 tuổi đời, hơn 50 năm tuổi Đảng, đã trải qua nhiều năm tham gia chiến đấu và đảm nhận nhiều vị trí trong xã hội đã tôi luyện cho ông Hưng tinh thần sống vì mọi người, vì đồng chí, đồng đội, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, Hội CCB ngày càng vững mạnh. CCB Trương Văn Hưng chia sẻ: “Làm việc có kế hoạch, có mục tiêu cụ thể thì dễ dàng đi đến thành công. Anh em còn tín nhiệm, còn tin tưởng giao nhiệm vụ thì tôi còn làm. Phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ là tiến công không lùi bước. Gắn bó nhiều nhiệm kỳ, có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, chính vì thế, hằng năm Chi hội CCB ấp Hòa Quới luôn đi đầu trong các phong trào do Hội CCB các cấp đề ra”.

Nhận xét về CCB Trương Văn Hưng, Chủ tịch Hội CCB xã Bình Ninh cho biết: “Cái hay của CCB Trương Văn Hưng là việc ghi chép sổ sách, lưu trữ hồ sơ cũng như thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu thi đua hằng năm, chú làm rất rành mạch, mỗi khi có đợt kiểm tra, chú đều giải trình thỏa đáng và được đánh giá cao. Ngoài ra, chú còn phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào tại xã như xây dựng nông thôn mới, khuyến học, khuyến tài; xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, con cháu thảo hiền; xây dựng ấp văn hóa… Qua đó, đã góp phần cùng xã nhà thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra…”.

MINH TOÀN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 363
  • Khách viếng thăm: 290
  • Máy chủ tìm kiếm: 73
  • Hôm nay: 38656
  • Tháng hiện tại: 2407081
  • Tổng lượt truy cập: 48781208