Tọa đàm Phát triển du lịch cộng đồng và quản lý di sản làng cổ

Đăng lúc: Thứ năm - 12/11/2015 04:33
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần II năm 2015, ngày 7-11, tại Nhà Văn hóa xã Đông Hòa Hiệp (huyện Cái Bè), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp với UBND huyện Cái Bè tổ chức Tọa đàm Phát triển du lịch cộng đồng và quản lý di sản làng cổ.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL; lãnh đạo UBND huyện Cái Bè; đại diện Trường Đại học nữ Chiêu Hòa - Nhật Bản cùng các doanh nghiệp lữ hành du lịch, chủ nhân của các ngôi nhà cổ đang khai thác du lịch trên địa bàn xã Đông Hòa Hiệp.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Theo Sở VH-TT&DL, Làng cổ Đông Hòa Hiệp được thành lập từ thế kỷ XVIII. Từ cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, có mái lợp ngói, cao và rộng, lối kiến trúc độc đáo kết hợp phương Đông lẫn phương Tây.

Dù trải qua nhiều thời gian và những biến cố của chiến tranh, nhưng đến nay trên địa bàn xã vẫn còn 7 ngôi nhà cổ có niên đại từ 150 - 220 năm và 29 ngôi nhà được xây dựng cách đây từ 80 - 100 năm. Làng cổ Đông Hòa Hiệp được đưa vào khai thác du lịch vào năm 1995 và là một trong 3 làng cổ của Việt Nam được Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) chọn để đầu tư phát triển mô hình du lịch nông thôn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến chia sẻ về kinh nghiệm trong hoạt động quản lý khai thác Làng cổ Đông Hòa Hiệp phục vụ khách du lịch cũng như các giải pháp khả thi nhằm khai thác tiềm năng du lịch địa phương theo hướng liên kết vùng; đồng thời nêu lên các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến đa dạng hóa loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách đến huyện Cái Bè.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng, để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Làng cổ Đông Hòa Hiệp vào phát triển du lịch cộng đồng một cách bền vững và có hiệu quả cần có sự chung tay góp sức của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng dân cư địa phương xã Đông Hòa Hiệp.

H.N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 204
  • Hôm nay: 15822
  • Tháng hiện tại: 2460712
  • Tổng lượt truy cập: 48834839