Chị Nguyệt luôn gắn bó với phong trào văn nghệ

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/10/2014 08:51
Ở xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước nhiều người biết chị Lê Thị Thanh Nguyệt (sinh năm 1967) có giọng ca tân cổ ngọt ngào, truyền cảm không thua gì nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Ngoài thời gian chăm sóc diện tích khóm khoảng trên 1 ha, chị còn làm thuê cắt rau, làm cỏ… để kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình với 5 nhân khẩu. Thế nhưng, khi xã, huyện tổ chức hội thi hay tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân các dịp lễ, hội và tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mời chị tham gia là chị vui vẻ nhận lời, không bỏ dịp nào.

Về thành tích ca hát, 5 năm liền (từ năm 2009 đến 2013) chị nhận được Giấy khen của huyện tại Liên hoan Đờn ca tài tử và Hội diễn Văn nghệ quần chúng. Riêng năm nay, chị nhận được Giấy khen của UBND xã với bài ca cổ Gần lắm Trường Sa.

Ông Nguyễn Văn Lãnh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập 1 cho biết, Đội văn nghệ nghiệp dư của xã gồm 6 thành viên, trong đó có 2 nữ. Hàng năm xã đều đầu tư kinh phí cho đội văn nghệ của xã hoạt động, tham gia đầy đủ các cuộc hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ do huyện tổ chức, đều có giải thưởng.

Do hoàn cảnh kinh tế gia đình của các thành viên trong Đội văn nghệ xã còn khó khăn, nên kiến nghị huyện hỗ trợ thêm kinh phí cho xã để xã chi thêm tiền thù lao cho các thành viên của Đội nhằm làm tốt hơn vai trò nòng cốt trong phong trào văn hóa - văn nghệ ở cơ sở.

Tăng Văn Hạnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 465
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 59
  • Hôm nay: 55589
  • Tháng hiện tại: 1804489
  • Tổng lượt truy cập: 48178616