Về với học trò nghèo Phú Tân

Đăng lúc: Thứ tư - 29/10/2008 17:08
Thành viên đoàn trao quà cho các em học sinh

Thành viên đoàn trao quà cho các em học sinh

Phú Tân - một trong những xã cù lao của huyện Gò Công Đông ngày nào (giờ là huyện mới Tân Phú Đông), gắn liền với các địa danh lịch sử Lũy Pháo Đài, Đồn biên phòng 586..., đồng thời cũng là một trong những xã nghèo nhất nhì của huyện, tỉnh...
Về Phú Tân một ngày cuối tháng chín, khi mùa khai giảng năm học mới còn là nỗi lo toan canh cánh bên lòng các bậc phụ huynh, đoàn CLB Sáng tác trẻ với những phần quà trong đó có tập viết, đã chia sẻ một phần dù rất nhỏ những khó khăn của các em học sinh nghèo ở địa phương. Đồng hành với chúng tôi, có anh Trần Đỗ Liêm, chủ nhiệm HTX Rạch Gầm, các bạn ở Hội sinh viên đồng hương Tiền Giang, nhóm sinh viên trường ĐH Y Dược, và sự hỗ trợ  tận tình của cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện Tân Phú Đông.

Do có vài trục trặc về xe cộ, đoàn đến trễ hơn dự định. Lại gặp sự cố về cầu (sập đà), xe phải dừng cách địa điểm trao quà gần 10 km. Vậy là phải hì hục chuyển quà từ xe lớn qua taxi, honda ôm, khẩn trương mang đến địa điểm trao quà. Trong cái nắng chang chang buổi đúng ngọ, nhìn các bạn sinh viên hì hục chuyển quà để trao cho các em mới thấy hết cái tình của các bạn trẻ không chỉ nằm trong những quyển tập, cây viết  đóng góp. Bạn Hiếu là giảng viên trường ĐH Y Dược, quê Gò công, nặng lòng với quê nhà nên đã sắp xếp công việc cùng tham gia chuyến đi.

Với 100 phần quà chỉ gồm mì gói, tập viết, nhưng là sự chung sức góp tấm lòng của các bạn trẻ, các mạnh thường quân đến các em học sinh nghèo vùng sâu. Đó cũng là hoạt động xã hội hàng năm của CLB Sáng tác trẻ nhằm tạo điều kiện cho các cây bút trẻ thâm nhập thực tế, tìm hiểu và sẻ chia phần nào những khó khăn vất vả của cộng đồng.
Thu Trang
(Theo Văn Nghệ Trẻ số 30)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 286
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 71325
  • Tháng hiện tại: 2439750
  • Tổng lượt truy cập: 48813877