Họp báo kỷ niệm 65 năm thành lập Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 25/07/2013 15:28
Sáng 15/7/2013, tại phòng họp tầng 2, trụ sở 51 - Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức họp báo về các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (25/7/1948 - 2013).
Nhà thơ Hữu Thỉnh tại buổi họp báo

Nhà thơ Hữu Thỉnh tại buổi họp báo

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu, nhấn mạnh ý nghĩa của lễ kỷ niệm: sự kiện diễn ra đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa 8) và sơ kết 5 năm triển khai Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị. Do đó mục đích của lễ kỷ niệm là nhằm ôn lại những chặng đường hình thành và phát triển của VHNT nước nhà; đồng thời khẳng định và tôn vinh các thế hệ văn nghệ sĩ qua các thời kỳ đã mang hết tài năng và tâm huyết của mình cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng qua sự kiện này, Liên hiệp các Hội VHNT VN mong muốn toàn giới văn nghệ sẽ nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của mình trong đời sống xã hội để phát huy những thành tựu và khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị nhân văn sâu sắc về, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng văn hóa và con người Việt Nam trong thời đại mới.
 
Ngay từ ngày thành lập (1948), Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trở thành là ngôi nhà chung, tập hợp đội ngũ văn nghệ sĩ trong cả nước. Với tư cách nghệ sĩ - chiến sĩ hoạt động trên mặt trận văn nghệ, các văn nghệ sĩ đã luôn luôn gắn bó với đời sống hiện thực cách mạng, mang hết tâm huyết và tài năng phục vụ sáng tác, hướng tới lợi ích của quốc gia và dân tộc. Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, từ Trung ương đến cơ sở, bao gồm 10 Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành ở Trung ương và 63 Hội VHNT địa phương, với tổng số văn nghệ sĩ tính đến nay là hơn 40.000 người.
 
Hướng tới lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tiếp tục triển khai các cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sáng tác về đề tài lịch sử cách mạng và kháng chiến, về đề tài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giàu mạnh, vững chắc; đồng thời tập trung nỗ lực hoàn thiện tốt các nhiệm vụ đặt ra cho toàn khóa VIII, tiến tới Đại hội IX của Liên hiệp.
 
Nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết, lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 25/7/2013 tại Hà Nội.

(Theo VanVN)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49710
  • Tháng hiện tại: 2606153
  • Tổng lượt truy cập: 48980280