Những nét mới tại Đại hội Thể dục - Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V - 2013

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/07/2013 22:37
Ngày 25/7, ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh cho biết, những điểm mới và lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể dục - Thể thao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là môn: Muay Thái, Kick Boxing (2 môn này nằm trong chiến lược chinh phục Đại hội TDTT Châu Á trong nhà của Việt Nam); Cử tạ, Bắn cung (2 môn này nằm trong chiến lược phát triển đỉnh cao của Việt Nam để chinh phục Olympic).
Đoàn vận động viên các tỉnh tham dự Giải võ cổ truyền tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Phước Lộc.

Đoàn vận động viên các tỉnh tham dự Giải võ cổ truyền tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Phước Lộc.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia với tư cách là Ban chỉ đạo và tài trợ kinh phí 1,5 tỷ đồng cho đêm khai mạc (4 kỳ đại hội trước không có); lần đầu tiên, Tổng cục Thể dục - Thể thao hỗ trợ 3.500 chiếc huy chương các loại cho Đại hội...

Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - 2013 diễn ra từ ngày 31/12/2012 - 7/9/2013, có 14 đơn vị tham gia thi đấu 26 môn và 2 phân môn. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 1 - 7/9 do Tiền Giang đăng cai tổ chức sẽ thi đấu chung kết và khai mạc - bế mạc Đại hội. "Đại hội lần này nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2013; thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng, thể thao học đường.

Thông qua Đại hội sẽ góp phần tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực cho mọi người, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; tạo điều kiện cho những vận động viên xuất sắc của các địa phương có dịp cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn; chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014".

Sĩ Nguyên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 194
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 45123
  • Tháng hiện tại: 2490013
  • Tổng lượt truy cập: 48864140