Đã sẵn sàng cho Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V-2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/08/2013 14:08
Được đăng cai tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ V-2013, đến giờ này, chủ nhà Tiền Giang đã sẵn sàng cho lễ khai mạc, bế mạc và tập trung tổ chức 7 môn thi đấu còn lại.
Nhà thi đấu Đa môn tỉnh Tiền Giang, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc đại hội.

Nhà thi đấu Đa môn tỉnh Tiền Giang, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc đại hội.

Với phương châm khẩn trương, chất lượng và hiệu quả, các công trình sửa chữa, nâng cấp phục vụ đại hội đã hoàn thành. Về công tác chuyên môn, cùng với việc tham mưu ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban phục vụ đại hội, các văn bản khác như: kế hoạch, điều lệ chung, điều lệ thi đấu từng môn cũng nhanh chóng được ban hành.

Tính đến nay, lần lượt các tỉnh, thành trong khu vực đã hoàn thành công tác điều hành, tổ chức 18 môn và 2 phân môn trong chương trình của đại hội tại: Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau.

Mới đây, Ban Tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL đã họp báo về công tác chuẩn bị lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức các môn thi đấu còn lại tại Tiền Giang, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang Nguyễn Ngọc Minh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong Ban tổ chức, sự ủng hộ nhiệt tình của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, đặc biệt là 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và đoàn vận động viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9). Đại hội đã thành công bước đầu, tạo tiền đề quan trọng cho thể thao thành tích cao trong khu vực được nâng lên.

Hiện nay, bên cạnh việc tích cực chuẩn bị về chuyên môn, Tiền Giang đang tập trung đầu tư cho lễ khai mạc và bế mạc đại hội. Lễ khai mạc Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V sẽ được long trọng tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 1-9 tại Nhà thi đấu Đa môn tỉnh Tiền Giang, với hình thức sân khấu hóa kết hợp diễu hành với gần 3.000 diễn viên, vận động viên, dự kiến có khoảng 4.000 người tham gia và lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 7-9 tại Nhà thi đấu Đa môn tỉnh Tiền Giang.

Chương trình lễ khai mạc mở đầu là rước đuốc. Ngọn đuốc của đại hội được thắp lên tại Tượng đài Thủ Khoa Huân, di chuyển trên nhiều tuyến đường của TP. Mỹ Tho và tiến vào Trung tâm TDTT tỉnh. Với chủ đề “Tiền Giang - sức mạnh đất chín rồng”, lễ khai mạc sẽ phục vụ cho người xem những tiết mục hay do diễn viên đến từ TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang phối hợp thực hiện.

Ngay sau lễ khai mạc, đại hội sẽ tiến hành thi đấu các môn còn lại.

S.N
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 213
  • Hôm nay: 22333
  • Tháng hiện tại: 2521719
  • Tổng lượt truy cập: 48895846