Khai mạc ĐH ĐBSCL lần V-TG 2013: Hoành tráng và ấn tượng

Đăng lúc: Thứ ba - 03/09/2013 08:28
Tối 1-9, Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ V - Tiền Giang 2013 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu đa môn thuộc Trung tâm TDTT tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - Tiền Giang 2013.

Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - Tiền Giang 2013.

Đến dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL. Về phía Tiền Giang, có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành, thị cùng hàng ngàn huấn luyện viên, vận động viên và quý khán giả.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, qua 4 lần tổ chức, phong trào TDTT quần chúng cũng như nhiều bộ môn thể thao thành tích cao của các tỉnh, thành trong khu vực đã chuyển biến tích cực và phát triển mạnh mẽ; nâng cao vị thế của lĩnh vực TDTT ĐBSCL; đồng thời, TDTT đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa các tỉnh, thành trong khu vực.

Việc tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - Tiền Giang 2013 nhằm cổ vũ, động viên, phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện TDTT ở các tỉnh, thành trong khu vực để thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với chương trình thi đấu gồm 26 môn của đại hội, tin chắc sẽ là cơ sở để các địa phương xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên nòng cốt tiêu biểu của đơn vị mình, chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII vào năm 2014 đạt thành tích cao.

Tỉnh Tiền Giang đã xác định việc đăng cai tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - năm 2013 vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm. Do đó, đã sớm triển khai tích cực công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của thể thao khu vực.

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao, các nhà tài trợ, sự phối hợp đồng bộ của các tỉnh, thành trong khu vực và sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của Ban tổ chức Đại hội, chúng ta tin tưởng Đại hội TDTT ĐBSCL lần này sẽ thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng khó quên về con người và sông nước Tiền Giang - vùng đất với những con người hiền hòa, hiếu khách và là cái nôi của nghệ thuật cải lương Nam bộ; vùng đất với nhiều chiến công hiển hách trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm qua các thời kỳ, ghi đậm dấu ấn trong lòng người Việt Nam như: Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút, Chiến thắng Ấp Bắc lịch sử…

Đoàn Tiền Giang đang diễu hành trên sân lễ.
Đoàn Tiền Giang đang diễu hành trên sân lễ.

Theo kế hoạch tổ chức, Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V đã kết thúc thành công giai đoạn I với 19 môn và phân môn, được tổ chức ở các tỉnh, thành trong khu vực, còn lại 7 môn giai đoạn II tổ chức tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, từ nay tới ngày 7-9 sẽ hoàn tất và bế mạc đại hội.

Như vậy, công tác tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V đã hoàn thành tốt đẹp 3/4 chặng đường. Tôi tin tưởng rằng, tất cả các vận động viên trong khu vực ĐBSCL về Tiền Giang tham dự đại hội lần này sẽ thi đấu với quyết tâm cao, để đạt được thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho đơn vị, địa phương mình.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội nhấn mạnh: Đại hội TDTT của các tỉnh, thành phố và ngành Quân đội thuộc khu vực ĐBSCL là sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực được tổ chức theo định kỳ 2 năm 1 lần - một hoạt động đầy tính sáng tạo và chủ động trong việc đẩy mạnh sự liên kết để phát triển sự nghiệp TDTT của các địa phương và ngành Quân đội trong khu vực. Đại hội đã được khẳng định và tổ chức thành công qua 5 kỳ liên tiếp (từ năm 2005 đến nay).

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, đây là đấu trường thể thao và là điều kiện tốt cho các vận động viên trong khu vực rèn luyện để phát triển thành tích thể thao, vươn tới đỉnh cao quốc gia và quốc tế. Đại hội cũng là sự kiện văn hóa, du lịch tầm khu vực nhằm quảng bá hình ảnh của khu vực ĐBSCL và địa phương tỉnh nhà đăng cai. Ngoài ra, Đại hội TDTT lần này còn là cuộc tổng dợt của các đơn vị trong khu vực nhằm chuẩn bị lực lượng và tiến đến tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định.

Đại hội sẽ bế mạc vào ngày 7-9-2013 tại Nhà thi đấu đa môn thuộc Trung tâm TDTT tỉnh Tiền Giang.

S.N
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 215
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 62604
  • Tháng hiện tại: 2431029
  • Tổng lượt truy cập: 48805156