Những tín hiệu thuận lợi đầu năm

Đăng lúc: Thứ tư - 24/02/2016 14:35
Tình hình kinh tế nói chung và sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp nói riêng được dự báo sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với các năm trước. Điều này cũng được chính các đơn vị trực tiếp SXKD nhận định và đánh giá.

Là đơn vị chuyên sản xuất thuốc, ông Phạm Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Tiền Giang (Tipharco), cho rằng ngay từ đầu năm 2016 các đơn đặt hàng sản xuất của công ty cũng rất dồi dào, nên một số xưởng sản xuất phải sắp xếp làm ca 3 để kịp tiến độ giao hàng.

Mục tiêu được Tipharco đặt ra trong năm 2016 là cao hơn năm trước khoảng 10%, với doanh thu đạt khoảng 330 tỷ đồng. Căn cứ vào kết quả đạt được của năm 2015 và những dấu hiệu ngay từ đầu năm 2016, công ty nhận thấy có nhiều thuận lợi để đạt được mục tiêu dự kiến.

Dây chuyền sản xuất thuốc của Tipharco.
Dây chuyền sản xuất thuốc của Tipharco.

Tuy nhiên, công ty cũng nhận thấy, bên cạnh những thuận lợi cũng có một số khó khăn, thách thức. Từ đó, công ty cũng đề ra một số kế hoạch, giải pháp để điều hành, ứng phó với những vấn đề có thể nảy sinh trong quá trình SXKD nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2016.

“Một trong những giải pháp mà Tipharco đưa ra là tăng cường công tác tiếp thị để giới thiệu các sản phẩm thuốc của công ty ngày càng được tiêu thụ rộng rãi hơn, đồng thời tăng cường kênh bán hàng ở các khối điều trị”- ông Phạm Quang Bình cho biết.

Còn trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, ông Phan Thanh Tâm, Giám đốc Công ty Xăng dầu Tiền Giang cho biết, mục tiêu của công ty trong năm 2016 là tăng trưởng bình quân 7% so với năm 2015.

“Trong điều kiện giá xăng dầu thế giới liên tục giảm trong những tháng đầu năm 2016 đã ảnh hưởng đến hoạt động và doanh thu của công ty, do đó công ty quyết tâm tăng cường công tác quản lý để nâng cao hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu lợi nhuận được giao, nộp ngân sách địa phương năm 2016 khoảng 320 tỷ đồng, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho người lao động”- ông Phan Thanh Tâm cho biết.

Để đạt được mục tiêu đề ra, theo ông Phan Thanh Tâm, công ty phải thường xuyên theo dõi, nghiên cứu tình hình, nhu cầu của khách hàng đề ra các giải pháp hoạt động phù hợp để góp phần ổn định thị trường xăng xầu tại địa phương. Đồng thời, Công ty tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị định số 83; thường xuyên kiểm tra, đánh giá hệ thống phân phối (tổng đại lý, đại lý, thương nhân...) tạo điều kiện cho hệ thống này hoạt động kinh doanh đúng pháp luật và hợp đồng kinh tế đã được ký kết.

“Dự kiến trong năm 2016 công ty cũng dành ra khoảng 20 tỷ đồng để đầu tư phát triển hiện đại cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh: Đầu tư trụ bơm điện tử hiện đại, tự động hóa; thực hiện có hiệu quả các ứng dụng công nghệ trong tổ chức SXKD và quản trị doanh nghiệp (SAP-ERP, EGAS, Văn phòng điện tử...)”- ông Phan Thanh Tâm cho biết.

Mặc dù có nhiều yếu tố lạc quan, nhưng mỗi doanh nghiệp đều có cảm nhận khác nhau. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Thuận Việt cho rằng, mục tiêu của công ty là phấn đấu đạt kế hoạch quý I trong trong tháng 2 để đưa hiệu quả kinh doanh của công ty năm 2016 vượt mức năm 2015.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, từ đầu năm 2016, có nhiều thông tin lạc quan cho SXKD, đặc biệt là chi phí xăng dầu đã nhiều lần được điều chỉnh giảm, giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí vận chuyển cũng như chi phí bao bì, từ đó hạ giá thành sản xuất, nâng cao được năng lực cạnh tranh. Chi phí đầu vào giảm, nên hy vọng những chỉ tiêu SXKD của công ty trong năm 2016 sẽ khởi sắc hơn.

Nhộn nhịp làm hàng tại HTX Quang Minh.
Nhộn nhịp làm hàng tại HTX Quang Minh.

Ở góc nhìn khác, ông Cao Dũng Khanh, Giám đốc HTX Quang Minh cho rằng, thời gian qua HTX đã được các đối tác lớn từ thị trường Mỹ đã sang tiếp cận và đặt hàng HTX Quang Minh. Từ nền tảng của năm 2015, những tháng đầu năm 2016 HTX cũng sản xuất hàng ồ ạt để kịp giao theo những hợp đồng đã ký kết.

Chỉ tính trong tháng 1-2016, HTX đã xuất khoảng 60 containers cho các đối tác ở thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là những khách hàng lớn, tiềm năng của HTX trong năm 2016. “Hiệp định TPP đã giúp đem lại nguồn khách hàng mới cho nhiều doanh nghiệp nhờ sự chuyển dịch đối tác từ các nước khác sang thị trường Việt Nam. Từ đó, HTX Quang Minh cũng hưởng được những lợi thế chung đó”- ông Cao Dũng Khanh cho biết.

Minh Thành
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 368
  • Khách viếng thăm: 367
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49256
  • Tháng hiện tại: 1470914
  • Tổng lượt truy cập: 47845041