Mở rộng diện tích rau, quả đạt chứng nhận VietGAP

Đăng lúc: Thứ năm - 13/03/2014 14:21
Ban Quản lý Dự án "Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học (QSEAP)" Tiền Giang vừa tổ chức trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm rau, quả an toàn của 7 cơ sở sản xuất, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có 82,84 ha rau, quả của 175 hộ ở 7 cơ sở và tổ hợp tác được Công ty Cổ phần chứng nhận Vietcert, chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP gồm: Tổ hợp tác thanh long Trường Thọ, Tổ hợp tác thanh long Lương Phú (Chợ Gạo), Tổ hợp tác sapo Mặc Bắc Kim Sơn (Châu Thành), Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn Thuận Hoà (TX. Gò Công); Cơ sở sản xuất thanh long Thân Cửu Nghĩa (Châu Thành), Tổ sản xuất sầu riêng Ngũ Hiệp (Cai Lậy) và Hợp tác xã rau an toàn Gò Công (TX. Gò Công).

Thu hoạch khóm tại huyện Tân Phước. Ảnh: Vân Anh
Thu hoạch khóm tại huyện Tân Phước. Ảnh: Vân Anh

Ông Nguyễn Thanh Cẩn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, từ thực hiện các mô hình đã đưa các tiến bộ kỹ thuật về sản xuất rau quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP đến với các hộ dân. Qua đó, 100% hộ tham gia mô hình biết ghi chép nhật ký sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, biết tính toán hiệu quả trong sản xuất và hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất VietGAP.

Theo Ban Quản lý Dự án QSEAP, trong số 7 cơ sở, tổ hợp tác sản xuất rau, quả được chứng nhận VietGAP, chỉ có số cơ sở có hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, nhưng số lượng còn hạn chế như: Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn Thuận Hoà tiêu thụ 2-3 tấn/ngày, Hợp tác xã rau an toàn Gò Công tiêu thụ từ 1-1,5 tấn/ngày.

Các cơ sở còn lại, sản phẩm được bán ra thị trường với giá như những sản phẩm khác chưa được chứng nhận. Đây là một trong những khó khăn mà ngành chức năng tỉnh cần có biện pháp tháo gỡ đối với các sản phẩm rau, quả đạt VietGAP trong vấn đề tiêu thụ, nhằm giúp nông dân có điều kiện mở rộng diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Tiền Giang hiện có hơn 85.000 ha cây ăn quả, lớn nhất vùng ĐBSCL, mỗi năm đạt sản lượng hơn 1,3 triệu tấn quả với nhiều chủng loại phong phú và hơn 43.000 ha trồng rau các loại. Đến nay, toàn tỉnh có 15,14 ha rau và 224,54 ha quả đạt chứng nhận VietGAP. Năm 2014, tỉnh phấn đấu có thêm 85 ha rau, quả của 300 hộ nông dân được chứng nhận VietGAP.


(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

VietGAP, rau, quả an toàn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 227
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49700
  • Tháng hiện tại: 2606143
  • Tổng lượt truy cập: 48980270