Hội thảo về an toàn thức ăn và giảm chi phí trong chăn nuôi

Đăng lúc: Thứ hai - 17/03/2014 15:13
Ngày 14-3, Hội Chăn nuôi (CN) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ CN Xuân Phú (tỉnh Đồng Nai) tổ chức Hội thảo về an toàn thức ăn CN và giải pháp giảm chi phí, tăng năng suất trong CN. Tham dự hội thảo, có GS-TS Dương Thanh Liêm, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cùng 150 đại biểu là đại diện các trạm thú y trong tỉnh và là các hộ CN của tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

GS-TS Dương Thanh Liêm trình bày về các vấn đề liên quan đến an toàn thức ăn CN, trong đó đặc biệt chú ý đến tác hại của việc dùng kháng sinh trong thức ăn CN và một số loại chất cấm (tạo nạc, tăng trọng…) trong CN. Theo GS-TS Dương Thanh Liêm, ngày nay khi xã hội phát triển càng cao thì nhu cầu đời sống con người cũng cao hơn, trong đó “chất lượng và an toàn” chiếm một vị trí rất quan trọng.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nói chung và trong CN gia súc, gia cầm nói riêng còn nhiều vấn đề đáng lo ngại như: Việc hướng dẫn và quản lý sử dụng thuốc kháng sinh còn lỏng lẻo; tình trạng sử dụng các chất bổ trợ trong thức ăn CN khá tùy tiện. Từ đó, đã để lại tồn dư các hóa chất, kháng sinh trong sản phẩm CN, gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, người CN cần đưa an toàn thực phẩm lên thành tiêu chí hàng đầu trong CN.

Tại hội thảo, ông Phan Văn Danh, Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ CN Xuân Phú, đã có những chia sẻ với người CN về kinh nghiệm giảm chi phí, tăng năng suất trong CN, nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất. Người CN có thể giảm chi phí sản xuất và tăng năng suất vật nuôi bằng cách dùng con giống tốt, vệ sinh an toàn sinh học cho chuồng trại và chế độ dinh dưỡng CN hợp lý. Điều quan trọng là người CN phải thường xuyên cập nhật và trang bị cho mình những kỹ thuật, kiến thức CN theo hướng tiên tiến và hiện đại...

Theo ông Nguyễn Vĩ Nhân, Chủ tịch Hội CN tỉnh Tiền Giang, người CN luôn đối mặt với nhiều khó khăn như: Rớt giá, bệnh dịch, sử dụng chất cấm và dư thừa kháng sinh... Hậu quả là nhiều người CN đã bị thua lỗ, đối diện với dịch bệnh xảy ra liên miên từ năm này sang năm khác, môi trường CN bị ô nhiễm... Do đó, Hội thảo về an toàn thức ăn CN và giải pháp giảm chi phí, tăng năng suất trong CN đã mang đến cho người CN những kiến thức và kinh nghiệm để CN đạt hiệu quả hơn.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 370
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 75585
  • Tháng hiện tại: 1716998
  • Tổng lượt truy cập: 48091125