Giữ vững thị phần, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/08/2017 07:25
Công ty Xăng dầu Tiền Giang (Petrolimex Tiền Giang) là một trong 16 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được Bộ Tài chính tặng Bằng khen nhờ thành tích thực hiện tốt việc kê khai và nộp thuế năm 2016.

Là thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Petrolimex Tiền Giang có chức năng, nhiệm vụ chính là kinh doanh xăng dầu và sản phẩm dịch vụ của Petrolimex. Theo ông Phan Thanh Tâm, Giám đốc Petrolimex Tiền Giang, những năm qua công ty luôn ý thức trách nhiệm về tổ chức quản lý điều hành hoạt động đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời chú trọng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước tại địa phương.

Ông Phan Thanh Tâm (thứ 2 từ phải sang) nhận Bằng khen của Bộ Tài chính.

Để đảm bảo mục tiêu, chiến lược hoạt động vừa là nhiệm vụ vừa là yêu cầu đề ra, đảm bảo thực hiện đầy đủ vai trò của doanh nghiệp Nhà nước trong ngành hàng kinh doanh xăng dầu, những năm qua Petrolimex Tiền Giang đã tích cực mở rộng phạm vi kinh doanh và phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu từ đô thị đến vùng sâu, vùng xa để kịp thời phục vụ các hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD) và lưu thông của nền kinh tế cũng như nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Đặc biệt là trong những năm qua, Petrolimex Tiền Giang đã chủ động và nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ chủ trương của Chính phủ để tổ chức tốt hệ thống phân phối xăng dầu trên địa bàn Tiền Giang, góp phần quan trọng trong việc bình ổn thị trường xăng dầu tại địa phương. Hiện tại, Petrolimex Tiền Giang có mạng lưới 49 cửa hàng trực thuộc, dự kiến trong năm nay sẽ phát triển thêm từ 2-3 cửa hàng xăng dầu mới ở những địa bàn quan trọng của tỉnh nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu của xã hội.

Theo ông Phan Thanh Tâm, mặc dù trong thời gian qua và 6 tháng đầu năm 2017, tình hình thị trường xăng dầu thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, giá dầu thế giới biến động bất thường đã gây khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức và hiệu quả SXKD chung của đơn vị, Petrolimex Tiền Giang cũng đã chủ động sắp xếp lại hoạt động SXKD, huy động mọi nguồn lực để đổi mới công nghệ, nâng cao khả năng quản lý điều hành, nâng cao hiệu quả và tăng thu nhập cho người lao động cũng như luôn tự giác chấp hành, thực hiện nghĩa vụ thuế.

Theo đó, năm 2016 Petrolimex Tiền Giang đạt mức tăng trưởng sản lượng xăng dầu 10%, thị phần đạt 40%, nộp ngân sách Nhà nước đạt 360 tỷ đồng; trong 6 tháng đầu năm 2017 nộp ngân sách đạt khoảng 183 tỷ đồng.

Petrolimex Tiền Giang luôn chiếm khoảng 40% thị phần xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Petrolimex Tiền Giang đang tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức kinh doanh và quản lý, mở rộng hoạt động liên doanh liên kết, tăng cường đào tạo, đổi mới nguồn nhân lực; tiếp tục hoàn thiện chương trình ứng dụng công nghệ tin học vào tất cả các lĩnh vực quản lý, kinh doanh.

Đồng thời, Petrolimex Tiền Giang cũng khuyến khích người lao động mạnh dạn áp dụng cải tiến, sáng kiến trong công tác; hoàn thiện và đổi mới phong cách giao tiếp với khách hàng, thực hiện các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả kinh doanh của đơn vị gắn kết với lợi ích chính đáng của khách hàng, lợi ích chung của cộng đồng và xã hội. Nhờ những bước phát triển bền vững, Petrolimex Tiền Giang đạt mức thị phần khoảng 40% về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Phan Thanh Tâm, trong thời gian tới Petrolimex Tiền Giang sẽ tranh thủ điều kiện thuận lợi để đầu tư mở rộng quy mô, mạng lưới và phát triển SXKD và thực hiện tốt chính sách thuế. “Để đảm bảo sự đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo công bằng, bình đẳng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với mọi doanh nghiệp, chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan ban ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động SXKD tại địa phương, đảm bảo việc thực hiện thuế đúng luật, đầy đủ, tránh tình trạng kinh doanh trốn thuế, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có chứng từ hóa đơn hợp pháp… sẽ tạo nên những thiệt thòi cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đóng thuế đầy đủ”- ông Phan Thanh Tâm đề xuất.

ANH PHƯƠNG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 447
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 1006
  • Tháng hiện tại: 1530341
  • Tổng lượt truy cập: 47904468