ĐBSCL - Chủ động hội nhập và phát triển bền vững

Đăng lúc: Thứ năm - 28/04/2016 09:55
Đó là chủ đề của Diễn đàn hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Hậu Giang 2016 (MDEC - Hậu Giang 2016) vừa được Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ ban hành chương trình tổng thể. MDEC - Hậu Giang 2016 sẽ diễn ra tại tỉnh Hậu Giang từ ngày 11 đến 15-7.

MDEC - Hậu Giang 2016 diễn ra các hoạt động chính gồm: Lễ khai mạc diễn đàn; Hội nghị “ĐBSCL chủ động hội nhập và phát triển bền vững”; Diễn đàn doanh nghiệp vùng ĐBSCL năm 2016; Hội thảo “Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”; Hội thảo “Hoạt động tín dụng ngân hàng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL”; Hội thảo: “Hỗ trợ và thúc đẩy ứng dụng, đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp theo chuỗi”; Hội nghị: “Ban chỉ đạo và Bế mạc MDEC - Hậu Giang 2016”. Bên cạnh đó, diễn đàn còn có nhiều hoạt động kết hợp như: Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL; các hoạt động truyền thông, quảng bá các làng nghề, sản phẩm đặc trưng truyền thống của địa phương…

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, MDEC - Hậu Giang 2016 được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về hội nhập quốc tế, đề xuất các giải pháp để ĐBSCL phát triển bền vững trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng ngày càng tăng. Đồng thời, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đầu tư với quốc tế, thúc đẩy tìm kiếm, phát triển thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa cho vùng, nhất là các sản phẩm về lúa gạo, trái cây và thủy sản. Qua sự kiện, việc tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống của nhân dân cũng được tăng cường. Ngoài ra, đây là dịp để các địa phương hợp tác, giao lưu, xúc tiến đầu tư; vận động kinh phí để thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo.

S.N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 30262
  • Tháng hiện tại: 2262812
  • Tổng lượt truy cập: 46230045