Hội thảo thơ tân hình thức Việt lần đầu tiên trên thế giới

Đăng lúc: Thứ hai - 23/09/2013 14:12
Dự kiến giữa tháng 11/2013, tạp chí Sông Hương (Huế) sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học Thơ tân hình thức Việt - tiếp nhận và sáng tạo, đây là hội thảo đầu tiên trên thế giới về thể thơ mới này. Khách mời bao gồm các tác giả thơ tân hình thức; các nhà nghiên cứu phê bình có uy tín trong nước; sự tham gia của các trường đại học; một số nhà thơ Mỹ đương đại; các phóng viên văn hóa - văn học; các cộng tác viên của tạp chí Sông Hương...
Hội thảo sẽ xoáy vào các khía cạnh: Vấn đề tiếp nhận và sáng tác tại Việt Nam; nhìn thơ tân hình thức Việt từ tiến trình văn học đương đại Việt Nam; những thành tựu và hạn chế bước đầu.

Thơ tân hình thức (new formalism poetry) xuất hiện tại Mỹ vào giữa thập niên 1980, ngay cuối thập niên 1990, qua tạp chí Thơ tại Mỹ, các nhà thơ Việt (đến nay có khoảng 150 người) đã “nghinh đón” phong trào này một cách nhiệt thành. Từ năm 2000 đến nay đã có khoảng 15 tập thơ tân hình thức Việt (và cả song ngữ Việt-Anh) và lý thuyết được xuất bản trên khắp thế giới. Hội thảo đang kêu gọi các tham luận xa gần, không có giới hạn về dung lượng và góc nhìn khen chê, nếu có hứng thú, bài viết xin gởi về email: tanhinhthuc@gmail.com.

Văn Bảy
(Theo thethaovanhoa.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

hội thảo, thơ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 441
  • Khách viếng thăm: 439
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 13202
  • Tháng hiện tại: 1542537
  • Tổng lượt truy cập: 47916664