Hai tác giả Tiền Giang đoạt giải cuộc thi viết văn bia Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Đăng lúc: Thứ hai - 25/08/2014 11:09
Cuộc thi viết “Văn bia nữ tướng Nguyễn Thị Định” do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức nhằm tuyển chọn ra bài văn có giá trị nghệ thuật và nội dung tư tưởng xuất sắc nhất để khắc lên bia đá đặt tại khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm). Sau khi phát động từ tháng 8-2012, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 421 bài dự thi của trên 400 tác giả đến từ 22 tỉnh thành trong cả nước gửi tham dự.
Tác giả Lê Ái Siêm (trái) và Thái Quốc Tế (Tiền Giang) đoạt giải cuộc thi

Tác giả Lê Ái Siêm (trái) và Thái Quốc Tế (Tiền Giang) đoạt giải cuộc thi

Qua nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn ra 05 bài dự thi tiêu biểu xuất sắc nhất của 05 tác giả để xét trao giải. Theo Ban Tổ chức đây là những tác phẩm đã thể hiện được cơ bản về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của nữ tướng Nguyễn Thị Định; những chiến công và đóng góp của nữ tướng đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, của phong trào Đồng Khởi, về đất nước và con người Bến Tre. Đồng thời, những tác phẩm này còn có tính lịch sử, văn hóa, ghi nhận và lưu giữ hình ảnh về “Cô Ba Định” kiên trung, bất khuất là niềm tự hào cho các thế hệ sau về người mẹ, người chị của quê hương xứ Dừa.

Kết quả: Giải Nhất cuộc thi trị giá 30 triệu đồng thuộc về tác giả Đông Quỳnh (TP. Bến Tre); Tác giả Nguyễn Văn Thiện (Ban Quản lý Di tích lịch sử - văn hóa tỉnh Long An) đoạt giải Nhì; Các tác giả: Lê Ái Siêm, Thái Quốc Tế (Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang) và Cao Thanh Bình (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng) đồng đoạt giải Khuyến khích cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ trao giải vào ngày 23-8-2014 nhân dịp kỷ niệm 22 ngày mất của nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 138
  • Khách viếng thăm: 137
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 14257
  • Tháng hiện tại: 2246807
  • Tổng lượt truy cập: 46214040