UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/03/2017 13:48
Chiều ngày 1-3, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh. Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại biểu nghe lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh báo cáo kết quả hoạt động của ngành trong thời gian qua. Theo đánh giá của ngành VHTT&DL tỉnh, ngành đã tập trung lãnh đạo phát triển toàn diện trên các mặt hoạt động thuộc ngành phụ trách như: nâng chất các hoạt động còn hạn chế; chú trọng đưa hoạt động văn hóa về cơ sở. Hoạt động thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao có bước phát triển tốt ở một số bộ môn thế mạnh của tỉnh; hoạt động du lịch từng bước phát triển, lượng khách đến Tiền Giang ngày càng tăng. Công tác quản lý nhà nước được chú trọng, nâng cao hiệu lực, liệu quả trong điều hành, quản lý trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình. Tình hình kinh doanh, hoạt động văn hóa gây tiếng ồn đã phần nào được kéo giảm sau khi UBND tỉnh có các văn bản chỉ đạo quyết liệt…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh cùng các đơn vị trực thuộc sở đã trình bày những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và đề xuất giải pháp cũng như kiến nghị UBND tỉnh xem xét tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng ghi nhận những kiến nghị của ngành VHTT&DL tỉnh. Đồng thời đề nghị Ban giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh, trong thời gian tới, đối với từng lĩnh vực ngành phụ trách còn khó khăn như: việc xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở, công tác kiểm tra, xử lý karaoke di động, việc phát triển năng khiếu ở các môn thể thao; giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh lãnh đạo sở cần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan như Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngồi lại bàn hướng giải quyết, vướng ở đâu tháo gỡ khó khăn ở đó, vấn đề nào các ngành không đủ thẩm quyền hoặc chưa có chủ trương thì sớm có báo cáo trình UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực du lịch, ngành VHTT&DL cần tập trung nghiên cứu sớm tạo ra sản phẩm du lịch riêng của Tiền Giang. Vấn đề karaoke di động, Đội Kiểm tra liên ngành về văn hóa, thể thao và du lịch và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng âm thanh có tăng âm, loa công suất lớn, gây tiếng ồn, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư thêm máy đo tiếng ồn phân bổ về cấp huyện, xã và nhanh chóng mở thêm một lớp tập huấn liên quan đến việc lập biên bản vi phạm cũng như đo tiếng ồn ở những nơi xảy ra hoạt động này cho cán bộ các địa phương trên địa bàn tỉnh đáp ứng nhu cầu kiểm tra, xử phạt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới…

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 425
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 37501
  • Tháng hiện tại: 1903280
  • Tổng lượt truy cập: 48277407