Ông Nguyễn Văn Xiếu: Đảng viên gương mẫu

Đăng lúc: Thứ hai - 15/09/2014 08:52
40 năm tuổi Đảng, là thương binh 3/4, ông Nguyễn Văn Xiếu (sinh năm 1950, ngụ ấp 2, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy) không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc, mà còn tích cực tham gia vận động và góp sức thực hiện các công trình giao thông tại nơi cư trú.
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Xiếu xem những tấm ảnh gia đình sum họp, hạnh phúc.
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Xiếu xem những tấm ảnh gia đình sum họp, hạnh phúc.

Căn nhà khang trang và 14 công vườn sầu riêng đang bước vào giai đoạn thu hoạch là thành quả của vợ chồng ông Xiếu sau nhiều năm miệt mài lao động. Tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, 17 tuổi ông Xiếu được tổ chức phân công làm giao liên, cùng đồng đội luôn đảm bảo tuyến hành quân xuyên suốt, an toàn cho lực lượng cách mạng.

Năm 1970, trong một chuyến công tác ở xã Long Tiên, nhóm giao liên của ông chiến đấu trực diện với địch, ông bị thương và được đưa về tuyến sau điều trị. Vết thương hồi phục, ông trở lại đơn vị cùng đồng đội tiếp tục chiến đấu đến ngày đất nước hòa bình. Với những đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Xiếu được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất.

Năm 1980, ông trở về quê nhà (ấp 2, xã Cẩm Sơn), vừa công tác tại Ban Tài chánh xã, vừa cùng vợ làm kinh tế gia đình. Vợ ông - bà Châu Thị Lan cũng xuất thân trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Long Khánh, TX. Cai Lậy. Ngày lập gia đình, vợ chồng ông có 3 công ruộng của cha mẹ cho. Làm ruộng nhiều năm thu nhập không mấy khả quan vì thường xuyên thất mùa do lũ lụt, sâu bệnh, vợ chồng ông chuyển sang trồng màu.

Hết vụ đậu lại chuyển sang trồng cà chua, dưa leo. Nhiều năm lam lũ trên ruộng đồng để nuôi các con ăn học, ông gom góp vốn mở cửa hàng vật tư nông nghiệp tại chợ Cẩm Sơn. Cuộc sống dần ổn định khi cửa hàng kinh doanh có hiệu quả. Sau nhiều năm tích lũy, ông Xiếu có điều kiện mua thêm 11 công ruộng.

Năm 2009, ông chuyển đất ruộng lên vườn chuyên canh sầu riêng khi hệ thống đê bao khép kín trong xã hoàn thành. Cần cù lao động, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất nên vườn sầu riêng của ông luôn phát triển tốt và đang bước vào giai đoạn cho thu hoạch.

Hơn 20 năm công tác tại UBND xã Cẩm Sơn với nhiều vị trí, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước phân công, trong đó có 2 nhiệm kỳ là Chủ tịch UBND xã, ông Xiếu luôn trăn trở để tìm hướng phát triển KT-XH cho một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, nhưng còn lắm khó khăn. Với vai trò Chủ tịch UBND xã, ông luôn sâu sát lắng nghe ý kiến người dân, vận động xóa dần “cầu khỉ”, đường đất lầy lội, chuyển đổi cây trồng...

Khi nghỉ hưu, ông vẫn nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động thực hiện các công trình giao thông, điển hình là năm 2007, khi tuyến đường Đông - Tây Ba Rài được mở rộng nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Ba Rài, ông Xiếu đã hiến phần đất cặp tuyến đường để công trình thi công đúng tiến độ và vận động người dân xung quanh cùng thực hiện để tuyến đường sớm hoàn thành.

Sự thành đạt trong làm kinh tế và các con đều trưởng thành là điều vợ chồng ông Nguyễn Văn Xiếu tự hào sau thời gian nỗ lực vun đắp. Hiện nay, người con gái lớn của ông đang kinh doanh tại địa phương, 2 người con kế đang du học tại Úc. Gia đình ông Nguyễn Văn Xiếu được bình chọn là “Gia đình văn hóa” tiêu biểu và ông được bình chọn là “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” nhiều năm liền.

Ông Trần Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn nhận xét: “Ông Nguyễn Văn Xiếu là tấm gương thương binh vượt khó phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, ông còn nhiệt tình với các hoạt động xã hội. Sự gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa, tích cực tham gia và ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội của ông Xiếu đã góp phần đưa quê hương Chiến thắng Ba Rài có thêm những thay đổi trong xây dựng nông thôn mới, rất đáng được biểu dương”.

Trường Giang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 224
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10415
  • Tháng hiện tại: 2509801
  • Tổng lượt truy cập: 48883928