Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2015

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/01/2016 16:32
Ngày 15-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư và triển khai nhiệm vụ 2016.
A
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự có đồng chí Trương Minh Nhựt - Vụ trưởng, Thành viên Bộ phận giúp việc 03 của Ban Bí thư; đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Kim Trát - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong năm 2015, công tác tuyên giáo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận và niềm tin của nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội, …

Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu tốt cho cấp ủy tập trung tuyên truyền và tổ chức triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước (nhất là các kết luận, nghị quyết, nội dung cơ bản của các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương), tuyên truyền ý nghĩa các sự kiện lịch sử…

Tiếp tục triển khai và nâng chất thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc đưa nội dung sinh hoạt thường xuyên trong chi bộ và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Các ngành trong khối khoa giáo tham mưu cấp ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy phù hợp đặc điểm của từng địa phương, đơn vị... Công tác giáo dục lý luận chính trị và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên được chú trọng, bám sát chương trình nội dung.

Các hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ tập trung bám sát các nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương. Bộ máy Ban Tuyên giáo các cấp không ngừng được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động.

a
Đồng chí Trần Kim Trát - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, công tác tuyên giáo cũng còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền chưa thật đi vào chiều sâu; công tác triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng một số nơi còn chậm, nhận thức của một số bộ phận cán bộ đảng viên còn hạn chế; hoạt động tuyên truyền, đưa thông tin về cơ sở hiệu quả chưa cao, nhất là công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống trong thanh thiếu niên và học sinh; hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa - văn nghệ chưa thu hút người đọc, xem, nghe… làm hạn chế đến hiệu quả công tác tuyên truyền.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành tuyên giáo tỉnh trong năm 2015 góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành Tuyên giáo tỉnh cần chủ động, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, đề ra những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra trong năm 2016 và những năm tiếp theo, trong đó cần tập trung tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thực hiện tốt việc tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy trong công tác xây dựng Đảng về lĩnh vực chính trị tư tưởng; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, phản động, thức tỉnh bộ phận lạc hậu, mơ hồ, chậm tiến; tiếp tục tuyên truyền về biển, đảo; đổi mới nội dung, hình thức, phương thức công tác tuyên giáo; tuyên truyền giáo dục trong cán bộ, đảng viên về thực hiện nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Như Lam
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 27078
  • Tháng hiện tại: 1775978
  • Tổng lượt truy cập: 48150105