Vui ngày hội lớn trong tình đoàn kết

Đăng lúc: Thứ năm - 12/11/2015 04:38
Thiết thực kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), những ngày qua các khu dân cư trên địa bàn huyện Cai Lậy đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội). Đây là dịp để điểm lại thành tích đạt được sau 1 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (gọi tắt là phong trào) nhằm củng cố, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, toàn tâm, toàn ý của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng và nâng chất phong trào trong thời gian tới.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở ấp 17, xã Long Trung.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở ấp 17, xã Long Trung.

Ghi nhận đầu tiên tại ấp Bình Hưng (xã Bình Phú), Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Ra mắt Ấp văn hóa Bình Hưng năm 2004, hơn 10 năm qua bà con trong ấp luôn nỗ lực giữ vững và nâng chất các tiêu chí ấp văn hóa. Riêng trong năm 2015, thông qua phong trào có 98% hộ được bình chọn là “Gia đình văn hóa”, môi trường nông thôn được cải thiện, người dân đề cao ý thức trong việc thu gom, xử lý rác đúng quy định và trồng hàng rào cây xanh, sân kiểng gia đình.

Hoạt động hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo được Ban công tác Mặt trận ấp vận động được gần 200 triệu đồng để xây tặng nhà tình nghĩa, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân trong ấp đã đóng góp trên 100 triệu đồng và hiến 600 m2 đất để nâng cấp các công trình cầu, đường phục vụ việc đi lại thuận tiện và tiến hành nạo vét kinh, mương phục vụ sản xuất nông nghiệp cho bà con.

Ông Võ Văn Tá, người dân ấp Bình Hưng chia sẻ: “Khi Ban công tác Mặt trận họp dân vận động kinh phí để sửa chữa và bắc mới các cầu giao thông trên tuyến kinh Kháng Chiến, kinh Ngang và kinh Ba Trình, người dân trong ấp rất đồng tình, bởi từ lâu bà con chịu nhiều vất vả với cảnh nắng bụi, mưa lầy; giờ thì đường sá lưu thông thuận tiện, ai cũng vui mừng”.

Tại ấp 17 (xã Long Trung), các hoạt động của Ngày hội càng thêm ý nghĩa trong thời điểm Ban công tác Mặt trận và người dân trong ấp đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí ấp văn hóa.

Ấp 17 có diện tích tự nhiên 31,6 ha với 365 hộ dân sinh sống, thu nhập chính từ vườn cây ăn trái. Những năm qua, người dân trong ấp luôn đề cao ý thức phát triển kinh tế gia đình bằng tinh thần cần cù lao động, hỗ trợ nhau thoát nghèo bền vững. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,37%.

Từ đầu năm đến nay người dân trong ấp đã đóng góp 124 triệu đồng và 40 ngày công lao động để nâng cấp 4 tuyến đường giao thông, nạo vét 240 m kinh mương nội đồng dẫn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Qua bình xét, ấp có 98% hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Nhiều năm liền được bình chọn là “Gia đình văn hóa” tiêu biểu, ông Nguyễn Văn Đảo, người dân trong ấp 17 cho biết: “Tôi quan niệm, muốn gia đình hạnh phúc thì phải sống hòa thuận, chăm lo lao động sản xuất và thực hành tiết kiệm; đồng thời phải hoàn thành nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia công tác xã hội, giữ quan hệ gắn kết với bà con lối xóm để cùng nhau xây dựng khu dân cư văn hóa”.

Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy, Ngày hội được 126 khu dân cư tổ chức từ ngày 3 đến 18-11. Qua ghi nhận của chúng tôi, Ngày hội được các khu dân cư chuẩn bị chu đáo cả nội dung lẫn hình thức, thu hút đông đảo nhân dân tham dự.

Ngoài ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, các khu dân cư đều đánh giá kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện phong trào, biểu dương những điển hình tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa và phát động tiếp tục hưởng ứng phong trào trong năm tiếp theo.

Về phần hội, tổ chức nhiều trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Qua đó góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết, ý thức, trách nhiệm xây dựng và nâng chất khu dân cư văn hóa trong cộng đồng.

Quế Ngân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 170
  • Hôm nay: 21532
  • Tháng hiện tại: 2254082
  • Tổng lượt truy cập: 46221315