Quản lý chặt hoạt động kinh doanh trò chơi "Game bắn cá"

Đăng lúc: Thứ ba - 16/09/2014 10:13
UBND tỉnh vừa có văn bản số 4312/UBND-VHXH chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử, nhất là trò chơi "Game bắn cá", nhằm khắc phục tình trạng kinh doanh trò chơi điện tử trái phép, có tính chất cờ bạc, gây bức xúc và được dư luận, nhân dân phản ánh thời gian gần đây.
Game bắn cá gây nhiều bức xúc trong dư luận. Ảnh: Vân Anh
Game bắn cá gây nhiều bức xúc trong dư luận. Ảnh: Vân Anh

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện và nội dung hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử và kinh doanh trò chơi điện tử trên mạng theo quy định pháp luật, nhất là đối với việc kinh doanh trò chơi bắn cá.

Khảo sát điều kiện hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo đúng quy định.

Tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ và nhân dân chấp hành tốt các quy định pháp luật về hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử.

Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử chấp hành tốt các quy định của pháp luật và không tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc.

Công an tỉnh tổ chức các biện pháp nắm tình hình; phối hợp các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý các chủ cơ sở, cá nhân tham gia cờ bạc trá hình qua trò chơi điện tử bằng các hình thức xử phạt hành chính, có thể xử lý hình sự nếu đã xử lý vi phạm hành chính nhiều lần để đảm bảo tính răn đe cho các đối tượng khác.

Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể phải tăng cường tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, thanh niên chấp hành tốt quy định của pháp luật khi tham gia trò chơi điện tử, sử dụng các loại hình vui chơi giải trí lành mạnh, phù hợp và có lợi cho thể chất và tinh thần; phối hợp với phụ huynh, các ban ngành, đoàn thể trong công tác quản lý học sinh, sinh viên, không để học sinh, sinh viên tham gia trò chơi điện tử dưới hình thức cờ bạc.

PV
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 321
  • Khách viếng thăm: 314
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 43043
  • Tháng hiện tại: 43043
  • Tổng lượt truy cập: 49189520