Thấy gì qua vụ án dâm ô với trẻ em?

Đăng lúc: Thứ năm - 11/09/2014 08:46
Tòa án nhân dân huyện Tân Phú Đông vừa đưa ra xét xử vụ án “dâm ô với trẻ em”. Bản án khép lại, đối tượng H.T.P., sinh năm 1975, ngụ ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh đã bị lãnh 2 năm tù giam. Điều đọng lại sau phiên tòa là những bài học kinh nghiệm cho các bậc cha mẹ trong việc quản lý con cái.

H.T.P. và gia đình anh C.C.L. vốn là chỗ quen biết thân tình và là hàng xóm “tối lửa tắt đèn” có nhau. Gia đình anh L. chăn nuôi vịt với số lượng lớn, thường xuyên thuê P. đến giúp làm đất và sửa chữa chuồng vịt.

Minh họa: Lê Duy
Minh họa: Lê Duy

Chiều 11-6-2014, dù trong người vẫn còn “hơi men” do dự đám giỗ buổi sáng, nhưng khi gặp anh Võ Thành Nam (tên thường gọi là Phương Em), P. tiếp tục rủ anh Nam đến chòi giữ vịt của gia đình anh L. nhậu tiếp. Sau khi uống hết 7 chai bia Sài Gòn, cả 2 đã thấm mệt, anh Nam về trước và dặn P. giăng mùng cho 2 đứa con nhỏ của anh L. là cháu C.P.N. (SN 2004) và cháu C.N.N.Y. (SN 2007) ngủ, kẻo muỗi chích.

Trước đó, vợ chồng anh L. bận giữ vịt tại huyện Gò Công Tây, do trời mưa và phà Tân Long bị hư không về nhà được nên anh L. điện thoại nhờ anh Nam sang chòi vịt ngủ, trông chừng 2 con của mình và Nam đã nhận lời.

Sau khi dọn dẹp “chiến trường”, P. lên võng nằm ngủ được một lúc thì bị muỗi cắn nên thức dậy lên ván vào trong mùng ngủ cùng 2 con của anh L. Lúc này, “con ma men” trong người P. trỗi dậy, đã giở trò dâm ô với cháu N.Y.

Đến chiều ngày hôm sau, mẹ cháu N.Y. về nhà, nghe con kể lại sự việc. Mẹ cháu đã chở cháu đi khám sức khỏe và làm đơn tố cáo tên P. Ngày 10-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú Đông đã ra Quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam H.T.P. để tiến hành điều tra. Tại đây, P. đã nhận tội.
Phiên tòa xét xử khai mạc vào lúc 7 giờ 30 phút, nhưng từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến phòng xét xử. Họ là những người hàng xóm từng rất thân thiết với P. trước đây.

Khi vị hội thẩm đặt câu hỏi “sức khỏe và tinh thần của cháu sau khi sự việc xảy ra như thế nào?”. Chị N.N.P. - mẹ cháu N.Y. và là người giám hộ của cháu thổ lộ: “… Sức khỏe và tinh thần cháu đã trở lại bình thường”. Cả khán phòng ồ lên như chúc mừng cho cháu đã vượt qua nỗi sợ hãi, trở lại là một đứa trẻ hồn nhiên, vô tư.

Khi nghe con kể lại câu chuyện đau lòng nêu trên, chị N.N.P. hết sức tức giận, bởi người mà gia đình mình hết lòng thương yêu, giúp đỡ lại làm điều xấu xa với đứa con gái bé bỏng của mình, mong pháp luật trừng trị thích đáng. Thế nhưng, tại phiên tòa, có lẽ vì sự cảm thông người mẹ già gần 70 tuổi của bị cáo lần từng bước một đến tham dự phiên tòa do căn bệnh thấp khớp và trong tâm trạng đau khổ khiến chị N.N.P. cảm động, viết đơn bãi nại và xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Chị nói: “Trước đây nghe con kể lại sự việc, tôi rất tức giận nên tố cáo P. để pháp luật trừng phạt, nhưng giờ nghĩ lại bản thân cũng có một phần trách nhiệm trong việc quản lý con cái lỏng lẻo. Xin tòa giảm nhẹ hình phạt để P. sớm về phụ giúp gia đình chăm lo mẹ già đang bị bệnh. Tôi không yêu cầu bồi thường về tiền bạc, chỉ mong P. hãy suy nghĩ về hành động của mình, đừng bao giờ tái phạm, sửa đổi bản tính để trở thành người tốt, có ích cho xã hội”.

Sự việc rồi cũng sẽ trôi qua, kẻ có tội đã bị pháp luật trừng trị thích đáng, bé N.Y. rồi cũng trở lại cuộc sống bình thường, nhưng hậu quả của vụ án thật nặng nề, lòng tin giữa những người hàng xóm bị đánh mất; mẹ già bệnh nặng giờ không ai thuốc thang, chăm sóc và cha mẹ không an tâm gửi con cho người khác để lo làm ăn…

Hà Phan
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 365
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 56521
  • Tháng hiện tại: 1478179
  • Tổng lượt truy cập: 47852306