Một vụ trẻ em bị tai nạn giao thông - bài học cho người lớn

Đăng lúc: Thứ ba - 16/09/2014 10:11
Vừa qua, trên tuyến đường trung tâm xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông đã xảy ra vụ tai nạn giao thông, làm cháu Phạm Trường H. (SN 2009), ngụ ấp Tân Lập tử vong khi đang trên đường cùng anh (học lớp 7) đến địa điểm tổ chức Tết Trung thu của xã.

Người điều khiển xe gắn máy biển số 63FK-0939 là Trần Sơn Tùng (SN 1983, ngụ ấp Tân Thành 1, cùng xã) đã đụng cháu H. Sau khi tai nạn xảy ra, cháu H. có dấu hiệu nôn ói, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng cháu không qua khỏi do bị chấn thương sọ não.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm này là bài học cho các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức, không nên lơ là mất cảnh giác để trẻ em đi lại trên đường giao thông mà không có người lớn trông coi, dẫn dắt (về trường hợp này, anh cháu H. mới học lớp 7, chưa đủ ý thức để bảo vệ em mình theo quy định của pháp luật về an toàn giao thông).

Hiện nay, trên các tuyến đường giao thông nông thôn, không khó bắt gặp hình ảnh các cháu hồn nhiên tụ tập đùa giỡn hoặc tập chạy xe đạp liêu xiêu, tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông. Các bậc phụ huynh cần quan tâm đúng mức hơn trong việc quản lý, nhắc nhở con em mình chấp hành nghiêm những quy định về an toàn giao thông để bảo vệ các cháu trước những nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hữu Dư
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 435
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 73993
  • Tháng hiện tại: 1939772
  • Tổng lượt truy cập: 48313899