Một học sinh tử vong do cầu giao thông không an toàn

Đăng lúc: Thứ hai - 09/03/2015 09:52
Đó là cháu Lương Thị Bích Thảo (6 tuổi, đang học lớp 1), là con của anh Lương Văn Mươi và chị Trần Thị Chẽ, ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông.
Hiện trường cây cầu nơi cháu Lương Thị Bích Thảo bị tai nạn.
Hiện trường cây cầu nơi cháu Lương Thị Bích Thảo bị tai nạn.

Khoảng 16 giờ ngày 2-3, sau khi đi học về, cháu xin tiền mẹ và tự đạp xe sang nhà hàng xóm để mua nước đá. Khi đạp xe qua cầu rạch Lý Hoàn (cách nhà khoảng 50 m), bị mất thăng bằng ngã xe, cháu rơi xuống lòng rạch. Lúc này đường vắng, không ai hay.

Khoảng 15 phút sau, 1 em học sinh đi học về, nhìn thấy trên cầu có chiếc xe đạp trẻ em ngã mà không thấy người, em liền tri hô. Cha mẹ cháu và bà con xung quanh đã lao xuống lòng rạch mò tìm, nhưng do lòng rạch khá rộng, nhiều rong rêu, đến khoảng 15 phút sau mới tìm thấy thi thể cháu Thảo đã tử vong do ngạt nước.

Cháu Lương Thị Bích Thảo rất chăm ngoan, học giỏi, là học sinh của Trường Tiểu học Tân Phú. Gia đình cháu thuộc diện khó khăn.

Cầu giao thông bắc qua rạch Lý Hoàn (thuộc ấp Tân Xuân, xã Tân Phú) được xây dựng từ nhiều năm nay, do nhân dân đóng góp. Tuy được làm bằng xi măng, nhưng qua thời gian sử dụng đã xuống cấp, trụ cầu có dấu hiệu bong tróc.

Đáng chú ý là cầu không có lan can bảo vệ, rất nguy hiểm cho người đi đường, nhất là trẻ em, trong khi hàng ngày có rất nhiều em học sinh đi qua cây cầu này. Trước đó không lâu cũng đã xảy ra trường hợp 1 em học sinh bị rớt xuống lòng rạch Lý Hoàn, nhưng rất may em này được người đi đường kịp thời phát hiện, cứu sống.

Để không còn những vụ tai nạn thương tâm xảy ra, đề nghị các cấp, các ngành chức năng sớm quan tâm đầu tư nâng cấp cây cầu này.

Hữu Dư
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 214
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 23209
  • Tháng hiện tại: 2522595
  • Tổng lượt truy cập: 48896722