Cố ý gây thương tích, cướp tài sản: 3 bị cáo lãnh 18 năm tù

Đăng lúc: Thứ hai - 09/03/2015 09:53
Ngày 4-3, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích và cướp tài sản” và đã tuyên phạt 3 bị cáo với mức án 18 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 7-3-2012, Nguyễn Văn Thương (SN 1980, ngụ phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển mô tô chở Võ Văn Thông (SN 1985, ngụ ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung, TX. Gò Công) đi từ TP. Hồ Chí Minh về Vĩnh Long.

Khi đến ấp Mới, xã Long Định, huyện Châu Thành, cả hai ghé vào quán của bà Phan Thị Thuý Vi (SN 1974), ngụ đường Tăng Bạc Hổ, phường Phú Bình, TP. Huế) để uống nước. Tại đây, bà Vi mời Thương và Thông ra phía sau quán để massage. Thương không đồng ý nên xảy ra tranh cãi với Vi, riêng Thông thì đồng ý để Vi massage. Khi họ vào phòng, Thương đứng bên ngoài vẫn tiếp tục tranh cãi với Vi và sau đó đã xảy ra to tiếng và xô xát.

Thương lấy con dao tại quán đưa lên hăm dọa: "Mầy còn la nữa tao đánh mày”. Tức thì Vi lấy chai thủy tinh xông vô đánh Thương nhưng không gây thương tích. Lúc này Nguyễn Quốc Tiến (SN 1971, chồng Vi) đang sửa xe ở nhà kế bên bước sang lấy một đoạn cây đánh trúng vào mắt trái của Thương.

Bị thương nặng, Thương ngồi xuống ôm mặt. Thấy vậy Thông lấy cây quạt đánh Tiến nhưng cũng bị Tiến đánh trọng thương. Lúc này, Tiến lục soát trong người của Thương lấy 3.400.000 đồng đem cất giấu, rồi kêu Vi điện gọi Hồng Phước Huệ (SN 1981, ngụ ấp Hoà, xã Nhị Bình) đến để lục soát trong người của Thương và Thông, xem có mang theo hung khí hay không?

Lúc đó, Huệ lấy được 400.000 đồng, 1 điện thoại di động và 1 nanh sư tử biển, rồi đem giao cho Vi. Vi chia cho Huệ 200.000 đồng.

Thương được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Theo kết luận của pháp y thì tỷ lệ thương tật của Nguyễn Văn Thương là 61% (gãy hàm gò má trái, gãy cánh lớn xương bướm trái, gãy thân răng số 35, xuất huyết toàn bộ nội nhãn mắt trái mù tật vĩnh viễn). Còn tỷ lệ thương tật tạm thời của Võ Văn Thông là 06% (sẹo vùng thái dương trái, sẹo mặt sau cẳng tay phải).

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Tiến 8 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và 4 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hình phạt chung là 12 năm tù; Phan Thị Thuý Vi và Hồng Phước Huệ mỗi bị cáo lãnh 3 năm tù về tội “cướp tài sản.

Anh Tuấn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 234
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2920
  • Tháng hiện tại: 2502306
  • Tổng lượt truy cập: 48876433