Khen thưởng tập thể & cá nhân khám phá nhanh vụ chế tạo thiết bị nổ

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/01/2014 09:44
Sáng 23-1, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng bằng khen kèm theo số tiền thưởng 7 triệu đồng cho tập thể và các cá nhân Phòng PC45 vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhanh vụ tự tạo thiết bị nổ sử dụng xăng đặt vào thùng loa được kích nổ bằng điện thoại di động tại xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo vào ngày 18-1.
Đoàn Văn Đức tại cơ quan điều tra.
Đoàn Văn Đức tại cơ quan điều tra.

Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã khen thưởng hơn 21 triệu đồng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2014.

Trước đó, khoảng 14 giờ 30, ngày 18-1, anh Nguyễn Văn Hiệp (38 tuổi, ngụ ấp An Thị, xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo) là chủ cửa hàng bán thiết bị điện tử gia dụng Hiệp Phát nhận được điện thoại từ số 0934.158951 từ 1 thanh niên lạ hỏi mua 1 ampli để nghe nhạc, người này còn yêu cầu anh Hiệp sửa chữa 4 thùng loa và nói sẽ nhờ người chở đến.

Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, 1 người điều khiển xe máy có thùng lôi tự chế phía sau chở 4 thùng loa, 1 đầu đĩa DVD, 1 ampli đến cửa hàng anh Hiệp. Lúc này anh Lê Hoàng Duy là người học nghề có hỏi số thiết bị trên của ai thì người chở nói không biết và nói chỉ nhận chở hàng qua điện thoại.

Sáng 19-1, phát hiện có xăng chảy ra từ 1 trong 4 thùng loa và sợ cháy nổ nên anh Hiệp đã dời 4 thùng loa ra khỏi tiệm để ở lề đường và dùng đồ nghề mở 1 thùng loa ra kiểm tra thì phát hiện có 2 chai nhựa loại 3 lít chứa đầy xăng, và một bình ắc quy, 1 cục pin 9v và 1 điện thoại di động không có sim..

Sau khi phát hiện sự việc anh Hiệp liền trình báo Công an xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo giải quyết vụ việc. Đến 12 giờ trưa ngày 19-1 người thanh niên kia tiếp tục dùng số điện thoại trên gọi hỏi thăm anh Hiệp đã sửa loa xong chưa, nếu chưa thì cho nhận lại. Anh Hiệp nói trong loa có cài thiết bị điện và xăng nên đã trình báo công an. Người thanh niên tắt điện thoại, sau đó không liên lạc nữa.

Từ tin báo và từ lời khai của anh Hiệp, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã tiến hành xác minh rà soát các đối tượng nghi vấn trong đó nổi cộm nhất là anh em cột chèo với anh Hiệp tên Đoàn Văn Đức (36 tuổi), nên đã triệu tập Đức đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng vì có mâu thuẫn trong kinh doanh mua bán thiết bị điện tử với anh Hiệp nên Đức chế tạo thiết bị nổ sau đó nhờ người chở đến tiệm của anh Hiệp nhằm đe dọa, nhưng rất may thiết bị nổ bị trục trặc không phát nổ và anh Hiệp phát hiện kịp thời nên không xảy ra hậu quả đang tiếc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguyễn Vinh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 52281
  • Tháng hiện tại: 2608724
  • Tổng lượt truy cập: 48982851