Công an tỉnh: Biên soạn tài liệu tuyên truyền về Phòng cháy chữa cháy

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/01/2014 15:20
Trong năm 2013, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 36 vụ cháy, 1 vụ nổ; làm chết 1 người, bị thương 2 người; tổng tài sản thiệt hại trên 15,7 tỷ đồng. Trong đó có một số vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản như: vụ cháy tại xưởng đóng tàu thuộc doanh nghiệp tư nhân Bá Hưng (Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) xảy ra vào ngày 19-2-2013 và vụ cháy khu bán trái cây chợ Thạnh Trị (phường 4, TP. Mỹ Tho) xảy ra vào ngày 8-10-2013.

Đáng chú ý là có đến 17 vụ cháy nhà dân gây thiệt hại lớn về tài sản và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Gần đây nhất là vụ cháy tiệm tạp hóa Phi Vân (Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) vào ngày 7-1-2014 gây thiệt hại tài sản trên 1 tỷ đồng; vụ cháy nhà ông Hà Khắc Phục (Vĩnh Kim, Châu Thành) vào ngày 8-1-2014 gây thiệt hại 15 triệu đồng.

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Nguyên nhân của tình trạng trên là do ý thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) của nhiều người dân chưa cao, còn chủ quan lơ là mất cảnh giác với nạn cháy; thiếu kiến thức vế an toàn PCCC trong sử dụng điện, các thiết bị điện, sử dụng các nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Bên cạnh đó, tại các gia đình có tổ chức sản xuất, kinh doanh, buôn bán tại nhà luôn tồn chứa một khối lượng các chất dễ cháy như: xăng dầu, hóa chất, gas, cao su, nhựa…và thường chỉ có duy nhất một lối thoát là cửa chính nhưng đây lại là khu vực có rất nhiều chất cháy và phát sinh cháy…

Trước tình hình đó, để chủ động thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh, góp phần hạn chế số vụ và thiệt hại do cháy gây ra trong các hộ gia đình, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh đã biên soạn tài liệu tuyên truyền kiến thức cơ bản về an toàn PCCC.

M.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 263
  • Khách viếng thăm: 261
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 52196
  • Tháng hiện tại: 2284746
  • Tổng lượt truy cập: 46251979