Tặng cây bàng vuông Trường Sa cho các trường học trên địa bàn phụ trách

Đăng lúc: Thứ ba - 21/02/2017 14:36
Hướng về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2017) và 28 năm ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2017), ngày 20-2, Đồn Biên phòng Phú Tân tổ chức tặng cây bàng vuông cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn đơn vị phụ trách.

Đây là những cây bàng vuông được chiết ra từ cây bàng vuông Trường Sa mà phóng viên Phùng Long của Báo Ấp Bắc mang về từ huyện đảo Trường Sa gửi tặng, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân đã dày công chăm sóc. Đến nay, cây bàng vuông Trường Sa đã phát triển tốt, đã đơm hoa kết trái và được các chiến sĩ đã nhân giống thành công để tặng cho các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Phú Tân
Lễ tiếp nhận cây bàng vuông Trường Sa ở Trường THCS Phú Đông.

Tiếp nhận cây bàng vuông Trường Sa từ tay các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân, thầy và trò trường Trung học cơ sở Phú Đông cho biết trước nay chỉ thấy cây bàng vuông gắn bó với các chiến sĩ Hải quân trên quần đảo Trường Sa qua hình ảnh, sách báo, và hôm nay được nhận cây bàng vuông Trường Sa từ các chiến sĩ Đồn Biên phòng thì xem đây là một vinh dự lớn cho nhà trường vì cây bàng vuông Trường Sa như hiện thân mang hình ảnh biển đảo quê hương Việt Nam.

Một cây bàng vuông nữa được các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Tân mang đến tặng cho trường Tiểu học-Trung học cơ sở Phú Tân. Cây bàng đã được Ban Giám hiệu nhà trường đón nhận một cách trân trọng và được bố trí trồng trong khuôn viên trang trọng nhất của trường để sau này khi cây bàng phát triển cao lớn sẽ rợp tàng che mát cho các em trong các buổi sinh hoạt hay giờ ra chơi.

Phú Tân
Lễ tiếp nhận cây bàng vuông Trường Sa ở Trường Tiểu học-Trung học cơ sở Phú Tân

Việc Đồn Biên phòng Phú Tân tặng cây bàng vuông cho các trường học trên địa bàn sẽ góp phần giáo dục lòng yêu nước và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho cán bộ, giáo viên các thế hệ học sinh trong nhà trường trên khu vực bên giới biển.

 

Đoàn Phát
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 362
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 15783
  • Tháng hiện tại: 1467228
  • Tổng lượt truy cập: 45434461