Bộ Tư lệnh QK9: Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đồn

Đăng lúc: Thứ hai - 23/06/2014 05:47
Trong ngày 9 và 10-6, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 do Trung tướng Nguyễn Phương Nam, Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và xây dựng chính quy tại Đồn Biên phòng Tân Thành (Gò Công Đông) và Phú Tân (Tân Phú Đông).

Qua kiểm tra thực tế tại các đồn biên phòng, Đoàn kiểm tra đánh giá cao các đơn vị đã làm tốt công tác công tác quản lý, bảo quản, sử dụng các loại vũ khí trang bị được cấp đổi theo biên chế và theo hướng dẫn của các cấp.

Việc bố trí, sắp xếp các loại vũ khí, đạn trong các kho, các tủ súng sẵn sàng chiến đấu ở các đội công tác đúng theo quy định, thực hiện nghiêm chế độ ngày giờ kỹ thuật, đặc biệt là các đơn vị làm tốt công tác huấn luyện cho chiến sĩ sử dụng thành thạo, bảo quản kỹ thuật các loại vũ khí, trang bị hàng ngày tại đơn vị.

a
Trung tướng Nguyễn Phương Nam, Tư lệnh QK 9 đang kiểm tra chiến sĩ tháo lắp tiểu liên AK tại Đồn Biên phòng Tân Thành.

Các đơn vị thực hiện nghiêm mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu được thể hiện qua việc xây dựng cũng như bổ sung đầy đủ các loại văn kiện tác chiến, tổ chức huấn luyện các phương án chiến đấu bảo vệ địa bàn, chiến đấu bảo vệ đồn, kế hoạch bảo vệ các hoạt động thường xuyên của đơn vị và kế hoạch phối hợp giữa đồn biên phòng với lực lượng Quân sự và Công an các cấp của địa phương.

Đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao các đơn vị tuy còn nhiều điều kiện khó khăn nhưng làm tốt công tác quản lý doanh trại, bố trí hệ thống bảng, biển, xây dựng đơn vị chính quy theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành và Phú Tân, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của đơn vị trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đoàn cũng nêu lên những mặt còn tồn tại, thiếu sót để cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cần phải nâng cao nhận thức đối với công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện nghiêm chế độ ngày giờ kỹ thuật; củng cố hệ thống bảng biển, bố trí doanh trại cho hợp lý để xây dựng đơn vị chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đoàn Phát
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 20184
  • Tháng hiện tại: 2519570
  • Tổng lượt truy cập: 48893697