Nhạc sĩ Hoàng Trang: “Tình mình nay chết như lá úa thu rơi...”

Đăng lúc: Thứ ba - 10/03/2009 14:30
Nhạc sĩ Hoàng Trang: “Tình mình nay chết như lá úa thu rơi...”

Nhạc sĩ Hoàng Trang: “Tình mình nay chết như lá úa thu rơi...”

"Tôi viết lên đây với tất cả chân thành của lòng tôi trao anh, Ngày nào đã quen nhau vì chung hướng đời mình trót trao nhau nụ cười. Và tình yêu đó tôi đem ép trong tim, Dù bụi thời gian có làm mờ đi kỷ niệm...”. Tình khúc thể điệu slow boléro Không bao giờ quên anh được nhạc sĩ Hoàng Trang sáng tác năm 1964, dù đã gần nửa thế kỷ trôi qua, nhưng đến nay bài hát này vẫn được công chúng yêu nhạc trữ tình đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt Hoài Linh và Cẩm Ly đã thể hiện khá ấn tượng trong live show Cẩm Ly - 15 năm ca hát.
Nhạc sĩ Hoàng Trang bồi hồi nhớ lại: Sự nghiệp sáng tác của tôi có khoảng 100 ca khúc, được viết trước và sau năm 1975, trong đó một số bài được công chúng đặc biệt yêu thích như Không bao giờ quên anh (1964), Kể chuyện trong đêm (1966), Ước nguyện đầu xuân (1967), Nếu đời không có anh, Ngỏ hồn qua đêm, Ăn năn, Tâm sự với anh, Giấc ngủ tình yêu, Đi trong mưa bụi, Tận cùng nỗi nhớ, Huế như dấu lặng... Tình khúc Không bao giờ quên anh vừa ra đời đã được Hãng đĩa Việt Nam mua, ca sĩ đầu tiên thể hiện là Phương Dung, sau đó đến ca sĩ Hương Lan rồi Giao Linh.

Tôi sáng tác Không bao giờ quên anh năm 26 tuổi, viết trong tâm trạng của người đang yêu, đồng thời đúc kết kinh nghiệm từ những cuộc tình tan vỡ, lỡ làng nhưng đẹp và lãng mạn... từ những người khác.

Nghệ danh Hoàng Trang (hoa trang vàng) là do lúc nhỏ, tác giả sống ở chợ Mới, Gò Công Đông (Tiền Giang) quê nội, hình ảnh hoa trang vàng (đỏ) đã đi vào tâm thức nên sau này ông đã lấy hoa trang vàng đặt làm nghệ danh. Tài năng âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Trang là do ông mày mò, kiên nhẫn tự học, không kinh qua trường lớp hoặc người thầy nào. Năm 1965, nhạc sĩ Hoàng Trang lập gia đình với con gái ông chủ hãng đĩa Sóng Nhạc và Asia, ông cùng thế hệ với các đồng nghiệp như Mặc Thế Nhân, Thanh Sơn, Trần Thiện Thanh, Trúc Phương, Anh Việt Thu...

Nhạc sĩ Hoàng Trang tên thật là Trần Văn Phát, SN 1938. Ông có 4 người con, 2 trai 2 gái (một trai đã mất), hiện ngụ tại số 37, đường Phạm Ngũ Lão, Q1 và vẫn đều đặn sáng tác dù đã 70 tuổi. Nhạc sĩ Hoàng Trang còn có các nghệ danh khác như: Triết Giang, Trần Nguyên Thụy, Thiên Tường, Hồng Đạt.
Ngọc Thiện
(Theo Báo Công an TP.HCM)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 472
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 45
  • Hôm nay: 19819
  • Tháng hiện tại: 1549154
  • Tổng lượt truy cập: 47923281