Đêm nhạc Nghìn trùng xa cách tưởng nhớ Phạm Duy

Đăng lúc: Thứ hai - 25/02/2013 11:08
Nhạc sĩ Phú Quang sẽ hoà âm các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy theo phong cách bán cổ điển để trình diễn trong đêm nhạc Nghìn trùng xa cách. Đêm nhạc cũng sẽ tôn vinh những người bạn cùng thời của Phạm Duy là Văn Cao và Đoàn Chuẩn.
 
Trước đêm nhạc Nghìn trùng xa cách, ca sĩ Quang Dũng và nhạc sĩ Đức Trí đã ra mắt album Tình ca Phạm Duy

Một êkíp nghệ sĩ từ Bắc đến Nam đang chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn ra vào đêm 2.3 tại nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Nhạc sĩ Phú Quang, người lần đầu tiên nhận lời chỉ đạo nghệ thuật cho chương trình của một nhạc sĩ khác, vì lòng yêu mến và trân trọng dành cho nhạc sĩ Phạm Duy đã kết nối được sự tham gia của NSƯT Quyền Văn Minh, nhạc sĩ Minh Tuấn; ca sĩ Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Thanh Lam, Tùng Dương, Đức Tuấn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn; nhà thơ Đỗ Trung Quân; dàn nhạc nhà hát Giao hưởng TP.HCM; cùng các nghệ sĩ đàn dân tộc như NSƯT Hải Phượng (đàn tranh), NSƯT Đinh Hà Linh (sáo), NSƯT Cồ Huy Hùng (bầu, nguyệt).

Các nghệ sĩ chọn lối hoà âm phối khí các ca khúc của Phạm Duy, Đoàn Chuẩn và Văn Cao theo một phong cách mới. NSƯT Quyền Văn Minh sẽ đưa màu sắc jazz vào các ca khúc Đoàn Chuẩn, nhạc sĩ Minh Tuấn sẽ tô điểm ca khúc Văn Cao theo phong cách nhạc mới New Wave và nhạc dân tộc, bên cạnh chất bán cổ điển do Phú Quang hoà âm cho nhạc Phạm Duy.

Tiết mục ấn tượng trong chương trình sẽ là Nghìn trùng xa cách của Phạm Duy được Phú Quang dàn dựng theo phong cách Thánh ca với sự tham gia của các ca sĩ tham gia trong chương trình: Thanh Lam, Tùng Dương, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Đức Tuấn, cùng nhóm bè Cadilac và các giọng ca vừa đoạt giải cao nhất liên hoan Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2013. Lời bài hát Bến xuân (Đàn chim Việt) là sự kết hợp của hai nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy, được Văn Cao sáng tác khi ông mới 19 tuổi. Bài hát này lần đầu tiên sẽ được dàn dựng cho Đức Tuấn, người hứa “sẽ mãi hát nhạc của ông cho thế hệ trẻ nghe”; và Ánh Tuyết hát song ca.

Đại diện nhà tổ chức cho biết, vé chương trình sẽ được bán với giá thấp nhất là 200.000 đồng/ vé; để có thể phục vụ cho đông đảo những người yêu mến âm nhạc Phạm Duy. Giá vé cao nhất là 2,2 triệu đồng/vé.

 
Trâm Anh
(Theo SGTT)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 29671
  • Tháng hiện tại: 2474561
  • Tổng lượt truy cập: 48848688