Đêm nhạc tưởng nhớ Phạm Duy, Văn Cao, Trịnh Công Sơn

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/03/2013 09:15
Cuộc hạnh ngộ của khán giả với ba tên tuổi hàng đầu làng tân nhạc sẽ diễn ra ngày 3/4 tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Phạm Duy vừa xa cõi thực, Trịnh Công Sơn thôi “ở trọ” trần gian 12 năm còn Văn Cao đã về chốn thiên thai từ 18 năm về trước nhưng những tác phẩm bất hủ của họ vẫn sống trong lòng người yêu nhạc. Ba tài năng là ba phong cách khác nhau nhưng cùng tha thiết, đắm say với đời, với tình yêu. Nếu nhạc Văn Cao với những ca khúc lãng mạn, sâu lắng, Trịnh đưa người vào cõi tình mộng, về chốn hư vô thì Phạm Duy yêu nồng nàn nhưng rồi tình vội, tình xa, đau đớn đầy chất đời. Chính Phạm Duy sinh thời từng thừa nhận: “Tình trong ca khúc của tôi là có thật. Tôi yêu ai đó bạn bè tôi biết, vợ tôi cũng biết chứ không ảo ảnh, mơ mộng như Trịnh Công Sơn. Trong thời điểm đầu tân nhạc, Trịnh tìm tình ru đời vào cõi mộng mị, Văn Cao cứ lạc bước vào chốn đào nguyên mà quên đường về, còn tôi vẫn phá vách tường sương mù để tìm về thực tại”.

01-jpg-1363235731-1363235963_500x0.jpg
Tứ trái qua: nhạc sĩ Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn.

Từ Ướt mi, tác phẩm đầu tay dành tặng Thanh Thuý “liêu trai”, Trịnh Công Sơn đã để lại cho đời một kho tàng âm nhạc đồ sộ mà chính Văn Cao cũng phải thốt lên:  “Sơn viết hồn nhiên như thể cảm xúc nhạc thơ tự nó trào ra”. Văn Cao sau những Suối mơ, Thiên thai, Cung đàn xưa trở thành hiện thân của người nhạc sĩ cách mạng với những khúc tráng ca hào sảng như Trường ca sông Lô, Làng tôi. Phạm Duy một đời nặng lòng với tiếng Việt, ông đã đưa nhạc Việt lên tầm cao mới với nhạc thất cung.

02-jpg-1363235797-1363235963_500x0.jpg
Các ca sĩ hát trong chương trình: Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Anh Thơ.

Đêm nhạc “Hẹn hò” đưa khán giả đến những ca khúc nổi tiếng của Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy qua sự thể hiện của ba giọng ca Ánh Tuyết, Hồng Nhung và Anh Thơ. Nhờ những sáng tác của Văn Cao, Ánh Tuyết đã tìm thấy danh phận trong làng nhạc. Hồng Nhung là bóng hồng gắn với những tình khúc của Trịnh Công Sơn. Anh Thơ, một giọng ca về nhạc dân gian và nhạc đỏ gợi nhớ ngày Làng tôi đi kháng chiến hay những ca khúc mang âm hưởng dân ca da diết của Phạm Duy. Đêm nhạc có sự xuất hiện của khách mời là diễn viên điện ảnh Quý Bình. Quý Bình có giọng ca ngọt ngào, truyền cảm từng song ca với đàn chị Ánh Tuyết và nhận được nhiều sự khen ngợi từ khán giả.

Huy Phạm
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 292
  • Khách viếng thăm: 288
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 46864
  • Tháng hiện tại: 2415289
  • Tổng lượt truy cập: 48789416