Tình khúc vượt thời gian nhớ Văn Cao

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/02/2013 10:39
Trở lại sau Tết Nguyên đán, đêm nhạc xưa dành hẳn phần một để giới thiệu các tác phẩm của nhạc sĩ Suối mơ.
Văn Cao là nhạc sĩ thuộc thế hệ tiên phong của tân nhạc Việt Nam, được xem là tác giả tiêu biểu cho dòng trữ tình và kháng chiến. Những Tiến quân ca, Trường ca Sông Lô, Tiến về Hà Nội... được ông sáng tác khi tham gia kháng chiến và trở thành những bài hát nằm lòng của thế hệ thời đó. Đến nay, các bài hát này không bị lãng quên, tiếp tục có giá trị khi gợi lại một thời hào hùng của dân tộc. Ở mảng trữ tình, Văn Cao để lại những tuyệt tác như:  Suối mơ, Buồn tàn thu, Trương Chi, Thiên thai...
van-cao-jpg-1361529094_500x0.jpg
Nhạc sĩ Văn Cao.
 
Nhắc tới ông, nhà thơ Tố Hữu từng viết: “Văn Cao là một trong những nhạc sĩ lớn nhất về ca khúc trữ tình và ca khúc chiến đấu ở nước ta. Văn Cao cũng là một trong những ngôi sao thế kỷ 20 trên lĩnh vực ca khúc thế giới. Lời ca của Văn Cao vừa cao siêu, vừa trong sáng, vừa thơ mộng, vừa gần gũi với cuộc sống của nhân dân".
 
Chính những giá trị có trong âm nhạc mà Văn Cao là nhạc sĩ được nhắc nhớ đầu tiên trong format mới của loạt chương trình "Tình khúc vượt thời gian". Trở lại sau thời gian nghỉ Tết, mỗi đêm nhạc hằng tháng trong năm 2013 sẽ dành hẳn phần một để tôn vinh những tác giá có đóng góp tích cực cho nhạc Việt. Số tháng 2 sẽ giới thiệu Văn Cao với loạt ca khúc nổi tiếng của ông qua các giọng hát Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Thanh Thúy, Thúy Hằng. 
 
Từng có nhiều kỷ niệm với Văn Cao lúc ông còn sống, ca sĩ Ánh Tuyết rất hào hứng với chương trình. Chị là ca sĩ chủ lực thể hiện những bài hát đinh nhất của nhạc sĩ.
 
thu-minh-jpg_1361528953[1048086627].jpg
Thu Minh sẽ khuấy động phần 2 của chương trình với liên khúc nhạc sôi động.
 
Sang phần 2, với chủ đề "Xuân hạnh phúc", đêm nhạc mang đến nhiều ca khúc vui tươi, rộn rã như: Bài ca tết cho em, Xuân và tuổi trẻ, Anh cho em mùa xuân... Đặc biệt, 3 bài hát Yêu, Đêm đô thị, Có nhớ đêm nào sẽ được ca sĩ Thu Minh thể hiện đầy mới mẻ khi kết hợp thành một liên khúc. 
 
Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của Cẩm Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Dương Tiệu Vũ..., diễn ra tối 23/2 tại Nhà hát Bến Thành TP HCM.
Trung Sơn
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Hôm nay: 89957
  • Tháng hiện tại: 1838857
  • Tổng lượt truy cập: 48212984