Hoài Phong tổng hợp
 
Cầu Tràng Tiền xứ Huế

Cầu Tràng Tiền xứ Huế

Đăng lúc: 09:28 - 21/11/2012

Một người nổi tiếng chuyên viết về Huế là Trần Kiêm Đoàn đã nói rằng : "Trường Tiền là chiếc cầu định mệnh của Huế. Đến Huế mà chưa đứng trên cầu là chưa vô tới Huế, chỉ mới tạt qua Huế mà thôi. Phải chăng vì thế mà từ ngày có mặt, tuy nằm yên một cõi, Trường Tiền đã mang những vết hằn lịch sử sâu nặng nhất của một xứ Huế thăng trầm theo thế sự"

Trần Thủ Độ: Công và tội

Trần Thủ Độ: Công và tội

Đăng lúc: 10:20 - 16/11/2012

Có hai hình mẫu anh hùng: hình mẫu thứ nhất do thời thế tạo ra, hình mẫu thứ hai đích thân tạo ra thời thế. Lịch sử Việt Nam với chiều dài hàng ngàn năm đầy biến động đã sản sinh ra biết bao anh hùng kiệt xuất. Nhiều vị trong số đó được cả thế giới ghi nhận và tôn vinh. Thế nhưng không phải ai cũng hội tụ được cả 2 phẩm chất anh hùng như Trần Thủ Độ. Ông đã kiến tạo nên nhà Trần, một triều đại phong kiến hào hùng và thịnh trị. Thời buổi giặc dã, loạn lạc, cũng chính ông đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân đánh đuổi quân Mông xâm lược.

Quà vặt Sài Gòn xưa

Quà vặt Sài Gòn xưa

Đăng lúc: 22:27 - 15/09/2012

Ở Sài Gòn, quán ăn vỉa hè cũng là một nét văn hóa, một thú ăn uống rất riêng mà nơi khác ít có. Hình ảnh chiếc xe đẩy, gánh hàng rong hay quán lề đường đã xuất hiện từ rất lâu trên mảnh đất này.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 31
  • Hôm nay: 5346
  • Tháng hiện tại: 2504732
  • Tổng lượt truy cập: 48878859