Trẻ béo phì có thể có liên quan đến bệnh ung thư thận và tuyến giáp

Đăng lúc: Thứ năm - 11/09/2014 08:44
Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng bệnh béo phì có thể có liên quan đến các căn bệnh ung thư thận và tuyến giáp. Phát hiện trên do các chuyên gia thuộc Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh liên bang Mỹ công bố. 

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn nội dung nghiên cứu nói trên cho biết ung thư thận và tuyến giáp là căn bệnh rất hiếm gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ lệ trẻ em ở Mỹ mắc căn bệnh này có xu hướng tăng, và có một số dấu hiệu cho thấy hậu quả này có thể liên quan đến béo phì.

Ảnh minh họa. Nguồn: techandinnovationdaily.com
Ảnh minh họa. Nguồn: techandinnovationdaily.com

Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở xem xét hồ sơ sức khỏe của các trẻ em Mỹ từ năm 2001 đến 2009. Theo đó, khoảng 5.000 trẻ được chẩn đoán mắc ung thư tuyến giáp.

Nghiên cứu chỉ rõ, cho đến năm 2009, cứ 1 triệu trẻ, có khoảng 8 trường hợp mắc bệnh ung thư trên. Trong khi đó, đã có 426 trường hợp mắc ung thư thận được phát hiện.

Theo nghiên cứu này, trung bình cứ 1 triệu trẻ em Mỹ, có khoảng 171 trường hợp mắc các bệnh ung thư. Tỷ lệ này ghi nhận mức tăng cao hơn ở trẻ da màu và thanh thiếu niên.

Các nhà khoa học còn phát hiện có khoảng 120.000 trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ em từ 1 đến 19 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Hầu hết trong số này đều mắc bệnh bạch cầu và u não, những bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em.

Tiến sĩ David Siegel, đồng tác giả của nghiên cứu trên, nhấn mạnh mặc dù cho đến nay tỷ lệ trẻ mắc bệnh ung thư tăng vẫn còn thấp, nhưng đó là vấn đề rất đáng quan tâm, cần được tìm hiểu rõ.

Theo các chuyên gia, những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng trong số những nguyên nhân dẫn đến ung thư thận và tuyến giáp ở người lớn có thể bao gồm cả béo phì.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ béo phì của trẻ em ở Mỹ tăng nhanh trùng hợp với sự gia tăng tỷ lệ ung thư ở trẻ nhỏ.

Do đó, mối liên hệ này cần được xác định rõ. Nếu béo phì thực sự là một trong những nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh ung thư ở trẻ nhỏ thì đây là vấn đề rất đáng lo ngại.


(Theo www.vietnamplus.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 439
  • Khách viếng thăm: 436
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 32488
  • Tháng hiện tại: 1781388
  • Tổng lượt truy cập: 48155515