Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phòng chống SXH

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 04:48
Ngày 28-9, Sở Y tế có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phòng chống sốt xuất huyết (SXH). Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch như sau:

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với các địa phương tham mưu Sở Y tế xác định các vùng trọng điểm, vùng có nguy cơ dịch cao có khả năng bùng phát để trình UBND tỉnh có giải pháp chỉ đạo và bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng chống SXH; các địa phương tham mưu chính quyền cùng cấp phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, huy động quần chúng nhân dân triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống SXH trên địa bàn đặc biệt các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch như: Tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, xử lý triệt để ổ dịch, phun chủ động dập dịch,...

Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng, báo chí cấp tỉnh, đài cơ sở đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi về các biện pháp phòng chống SXH cho người dân trong cộng đồng, tích cực chủ động phòng chống SXH tại hộ gia đình.

Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm bệnh SXH; phối hợp chặt chẽ giữa hệ dự phòng và hệ điều trị trong việc chia sẻ thông tin về bệnh truyền nhiễm nhằm có thông tin sớm nhất về tình hình dịch bệnh; xử lý triệt để kịp thời các ổ dịch xảy ra trên địa bàn ngay trong phạm vi hẹp, không để lây lan trên diện rộng.

Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tăng cường phòng chống các bệnh thường xảy ra trong học đường đặc biệt là SXH; huy động cán bộ, giáo viên, học sinh vận động nhân dân thực hiện thường xuyên các hoạt động diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh môi trường tại các trường học, khu nhà ở tập thể, nhà trọ, ký túc xá và từng hộ gia đình.

Các đơn vị, khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân, thực hiện chuyển tuyến kịp thời, tránh trường hợp bệnh nhân không được chẩn đoán và phân loại một cách chính xác, không được điều trị hợp lý dẫn đến tử vong.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể liên quan kiểm tra, giám sát hỗ trợ các địa phương khắc phục các tồn tại, giải quyết khó khăn, vướng mắc để có biện pháp chỉ đạo kịp thời và phù hợp nhằm ngăn chặn tình trạng dịch SXH lan rộng, kéo dài.

Theo Sở Y tế, tính đến ngày 20-9, tổng số ca mắc SXH trong toàn tỉnh là 1.120 ca, so với cùng kỳ 2014 tăng 104,75%; theo chỉ định dịch tễ đã có 5 địa bàn được tổ chức phun chủ động dập dịch diện rộng: Ấp 3, xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy), các xã: Kiểng Phước, Tân Đông, Tân Tây, thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công Đông).

 

P.V
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 250
  • Khách viếng thăm: 246
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 71764
  • Tháng hiện tại: 2440189
  • Tổng lượt truy cập: 48814316