Xã Tam Hiệp: Khởi đầu năm 2017 với niềm vui nhân đôi

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2017 13:57
Xã Tam Hiệp trong kháng chiến là vùng căn cứ cách mạng, nhân dân có lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hy sinh cho Đảng, cho cách mạng, góp phần thắng lợi vào công cuộc kháng chiến của dân tộc. Sau ngày giải phóng, nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương, nhất là từ khi đạt chuẩn nông thôn mới, diện mạo Tam Hiệp ngày càng thay đổi.
Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Tam Hiệp được đầu tư xây dựng tạo điều kiện đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện cho người dân địa phương.
Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Tam Hiệp được đầu tư xây dựng tạo điều kiện đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện cho người dân địa phương.

Đầu năm 2017, xã Tam Hiệp có 2 điều phấn khởi, đó là ra mắt xã nông thôn mới và nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Nâu, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp cho biết: “Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, từ khi xã Tam Hiệp được UBND tỉnh chọn bổ sung vào danh sách xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), chính quyền và nhân dân xã càng phấn khởi hơn, bởi chương trình này không chỉ tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, mà còn cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”.

Theo đó, hằng năm, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn xã. Trong đó, xã chú trọng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để người dân thấy được mình là chủ thể trong xây dựng NTM, ra sức thi đua thực hiện phong trào. Bên cạnh đó, nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đã góp phần quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, đặc biệt là đã giúp cho cán bộ gần dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” và dân tham gia đóng góp. Từ đó, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền được củng cố.

Sau hơn 5 năm xây dựng NTM, từ cơ sở hạ tầng đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã đã có bước chuyển biến rõ nét. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người của xã từ 24 triệu đồng/người/năm vào năm 2011 tăng lên trên 35 triệu đồng/người/năm vào năm 2016; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn khoảng 3,8% (năm 2011 là 7,63%); tỷ lệ lao động có việc làm đạt gần 98%; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 73%. Hằng năm, qua bình xét, xã có trên 95% hộ đạt 3 tiêu chuẩn Gia đình văn hóa; 8/8 ấp được UBND xã công nhận ấp an toàn về an ninh trật tự. Nhiều năm liền, xã được UBND huyện công nhận là xã không có tệ nạn mại dâm, ma túy; không có trẻ em vi phạm pháp luật… Trong năm 2016, xã Tam Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về NTM (ra mắt xã NTM vào tháng 1-2017); UBND xã cũng vừa vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016.

Mặc dù rất vui mừng, tự hào khi xã được công nhận đạt chuẩn NTM, song theo anh Nâu, xã Tam Hiệp vẫn còn một số tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững như: Môi trường; Tỷ lệ hộ nghèo; Thu nhập... Khoảng cách giữa mức đạt và không đạt tương đối gần nên việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí này là vấn đề địa phương đặc biệt quan tâm. Do đó, để duy trì và xây dựng bền vững các tiêu chí NTM nói chung và các tiêu chí xã đạt “non” nói riêng, UBND xã Tam Hiệp đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa từng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện trong năm 2017.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 39348
  • Tháng hiện tại: 1905127
  • Tổng lượt truy cập: 48279254