Sôi nổi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và tuyên truyền lưu động

Đăng lúc: Thứ năm - 12/12/2013 08:10
Từ đầu năm đến nay, hoạt động biểu diễn nghệ thuật và tuyên truyền lưu động trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, liên tục, gắn với các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị của Quốc gia, của tỉnh, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh và tạo được hiệu quả xã hội tích cực.
Biểu diễn trích đoạn cải lương ở Rạp hát Tiền Giang.
Biểu diễn trích đoạn cải lương ở Rạp hát Tiền Giang.

Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh (Sở VH-TT&DL) đã xây dựng 9 chương trình ca múa nhạc, 4 chập cải lương, 1 tấu hài, biểu diễn 105 buổi ở nhiều xã vùng sâu, các lễ hội của tỉnh, phục vụ cho khoảng 70 ngàn lượt người xem. 6 đơn vị nghệ thuật xã hội hóa của tỉnh gồm:

Xiếc, ảo thuật, xiếc xe bay, xiếc lồng cầu và hát bội đã biểu diễn 420 buổi, phục vụ cho khoảng 150.000 lượt người xem. Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuât tỉnh và Trung tâm Văn hóa TP. Mỹ Tho tổ chức 11 chương trình đờn ca tài tử - cải lương định kỳ hàng tháng tại Rạp hát Tiền Giang, phục vụ cho trên 4.000 lượt người xem.

Sở VH-TT&DL tiếp nhận trên 100 buổi biểu diễn nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật ngoài tỉnh đến biểu diễn trên địa bàn tỉnh, phục vụ cho khoảng 50.000 lượt người xem.

Ngành VH-TT&DL và các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức 80 cuộc hội thi, liên hoan văn nghệ, huy động hàng ngàn diễn viên không chuyên tham dự, thu hút nhiều vạn lượt công chúng dự xem; qua đó xuất hiện nhiều gương mặt văn nghệ trẻ trưởng thành từ phong trào văn nghệ quần chúng.

Đội Thông tin lưu động (TTLĐ) tỉnh và 10 đội TTLĐ cấp huyện (tương đương) đã xây dựng trên 20 chương trình mới, biểu diễn 500 buổi, phục vụ 150.000 lượt người xem. Ngoài ra, 3 đội chiếu phim lưu động của tỉnh đã thực hiện 604 buổi chiếu, phục vụ cho 161.000 lượt người xem. Các CLB sở thích cũng đã tổ chức 625 buổi sinh hoạt, giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao, thu hút trên 90.000 lượt người dự.

Điều đáng ghi nhận là các chương trình nghệ thuật, tuyên truyền lưu động, các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ đều được đầu tư khá tốt, nên chất lượng nghệ thuật được nâng lên, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân trong tỉnh.

Hoa Lý
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 230
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 23635
  • Tháng hiện tại: 2523021
  • Tổng lượt truy cập: 48897148