Hội nghị Báo chí văn nghệ Toàn quốc

Đăng lúc: Thứ ba - 24/04/2012 08:54
Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 21-4, tại Thừa Thiên-Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông , Ban Tuyên giáo Trung ương (Ban TGTƯ) và Hội đồng lý luận phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương (VHNTTƯ) tổ chức Hội nghi Báo chí văn nghệ Toàn quốc năm 2012.

Hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đã tham dự. Đồng chí Đỗ Qúy Doãn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban TGTƯ và đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình VHNT TƯ đồng chủ trì Hội nghị.

Báo cáo Trung tâm tại Hội nghị, Ông Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục Báo chí khẳng định: “Hiện nay, cả nước có 61 tạp chí VHNT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Hội VHNT Điện Biên và Kon Tum chưa có tạp chí văn nghệ). Có 3 bộ, ngành có tạp chí văn nghệ là Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Những năm qua, Báo chí văn nghệ đã bám sát hiện thực cuộc sống, nhịp thở của văn chương, khơi gợi và đặt ra nhiều vấn đề lớn và mới mẻ đối với sự phát triển của nền VHNT nước nhà; qua đó góp phần quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đã trình bày hơn 30 tham luận xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng hoạt động của Báo chí nói chung và Báo chí văn nghệ nói riêng. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến tính Đảng, tính chiến đấu, tính nhân dân và tính nhân văn của mỗi tờ báo. Ngoài ra, các đại biểu đều có ý chung ý kiến, để chất lượng Báo chí văn nghệ trong thời gian tới không ngừng được nâng lên, cần có sự quan tâm hơn đến việc đầu tư trang thiết bị, bồi dưỡng nâng cao trình độ, phẩm chất năng lực của đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên và chế độ nhuận bút cho các phóng viên, cộng tác viên…

Trần Đình Thăng
(Theo QĐND)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 365
  • Máy chủ tìm kiếm: 26
  • Hôm nay: 23992
  • Tháng hiện tại: 1475437
  • Tổng lượt truy cập: 45442670