Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp Tiền Giang tổng kết 2 cuộc hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 2009

Đăng lúc: Thứ hai - 04/01/2010 11:28
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thế Ngọc trao bằng khen

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thế Ngọc trao bằng khen

Tối 31 /12 /2009, Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp (NTTH) Tiền Giang tổng kết 2 cuộc hội thi ca múa nhạc và sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2009. Đến dự có ông Trần Thế Ngọc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Giám đốc Sở VH-TT&DL, NSƯT Cẩm Tiên, cùng toàn thể diễn viên, cán bộ, công chức của đoàn và cộng tác viên.

Đạo diễn Lê Tấn Lộc, Trưởng đoàn NTTH báo cáo thành tích của hai cuộc hội diễn: Hội diễn ca múa nhạc đoạt 2 huy chương bạc cho tiết mục múa "Cầu phúc", hát múa "Tình ca đất nước" và sân khấu cải lương đoạt Huy chương bạc kịch bản "Cờ nghĩa Giồng Sơn Quy" và 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc cá nhân.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thế Ngọc đã khen ngợi tinh thần vượt khó, lao động nghệ thuật sáng tạo của anh chị em trong đoàn. Sắp tới, Sở VH-TT và DL cần tạo điều kiện cho anh chị em nghệ sĩ giao lưu văn hóa - văn nghệ với các tỉnh, thành trong khu vực và cả nước; đồng thời phải biết giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của thế giới. Thường xuyên bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ và quan tâm tuyển dụng, đào tạo lớp trẻ kế thừa. Sở cũng cần sớm rà soát các định mức, biên chế, chế độ chính sách đối với hoạt động biểu diễn, nội dung nào thuộc khả năng của tỉnh thì chủ động giải quyết, vấn đề nào thuộc thẩm quyền Trung ương thì tiếp tục kiến nghị, đề xuất để khuyến khích khả năng cống hiến, sáng tạo của các nghệ sĩ ...

Dịp này, Chủ tịch Trần Thế Ngọc đã trao 10 bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đoạt huy chương vàng, huy chương bạc trong hội diễn. Sở VHTT&DL cũng khen thưởng cho 21 cá nhân có thành tích tốt trong hai cuộc hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc vừa qua.

Ngọc Lệ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 79465
  • Tháng hiện tại: 1828365
  • Tổng lượt truy cập: 48202492