Ngành Xuất bản xử phạt 60 triệu đồng 6 tháng đầu năm

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2012 09:26
Theo thống kê của Cục Xuất bản, trong 6 tháng, số lượng sách vi phạm về nội dung, bị xử lý (49 cuốn), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2011 (23 cuốn). Số tiền xử phạt lên đến gần 60 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã thanh tra, xử lý một số nhà xuất bản có ấn phẩm vi phạm quy định của Luật Xuất bản (NXB Lao động, NXB Tri Thức, NXB Hội Nhà văn). Cục Xuất bản cũng đã phối hợp với Thanh tra Bộ tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở phát hành và đã phát hiện, thu giữ một số sách không rõ nguồn gốc, có bản đồ thể hiện không đúng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam như: Tổng Công ty Sách Việt Nam, cửa hàng sách "Trang", cửa hàng sách "Tường Vi", cửa hàng sách "Huyền Thủy", cửa hàng sách “Mọt sách” với gần 300 cuốn. Các cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính tổng số 53 triệu đồng.

Cuốn sách trong tủ sách "Tinh hoa văn học" của Phương Nam Book bị công ty Phát hành sách Sài Gòn vi phạm bản quyền. Phương Nam Book từng kiến nghị Cục Xuất bản  yêu cầu thu hồi các ấn phẩm vi phạm.

Một số nhà xuất bản không thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý trong hoạt động liên kết. Cụ thể là không biên tập kỹ tác phẩm, dẫn đến những sai sót lớn về chính tả như một số cuốn sách của NXB Đà Nẵng.

Bên cạnh một số nhà xuất bản lựa chọn được đối tác liên kết để xuất bản được những xuất bản phẩm có nội dung tốt, vẫn còn một số nhà xuất bản khi liên kết không lựa chọn đối tác, để đối tác liên kết “thao túng”, dẫn đến nhiều sai phạm. Một số đối tác liên kết thường có xuất bản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật như: Nhà sách Thành Nghĩa, Công ty Văn hóa Vàng Anh.


(Theo Tri Thức Thời Đại)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 193
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 28
  • Hôm nay: 5850
  • Tháng hiện tại: 2562293
  • Tổng lượt truy cập: 48936420