Lễ bế mạc Hội nghị nhà văn ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ IV

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/09/2012 10:24
Tối 13/9/2012, Lễ bế mạc Hội nghị nhà văn ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ IV được tổ chức tại TP Đà Nẵng. Các nhà văn tham gia Hội nghị đến từ 5 quốc gia (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ) đã có buổi tổng kết, liên hoan chia tay rất ấm áp và xúc động.

Đến dự Lễ bế mạc hội nghị có đồng chí Lê Văn Hưng – Cục trưởng Cục Tài chính quản trị T26; các Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam; các nhà văn hội viên Hội Nhà văn đang sống tại TP Đà Nẵng…

Nhà thơ Lê Quang Trang – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đọc diễn văn bế mạc Hội nghị: “Với tinh thần hữu nghị và lắng nghe để hiểu biết lẫn nhau, đến hôm nay chúng ta đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra của Hội nghị nhà văn ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất trao 15 giải thưởng cho các tác phẩm của 15 nhà văn ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia cùng với việc trao 3 Bằng khen cho ban nhà văn Việt Nam với những đóng góp quý báu trong việc sáng tạo tác phẩm trên lĩnh vực này. Thêm một niềm vui nữa của Hội nghị là từ nay, Giải thưởng văn học sông Mê Kông có thêm thành viên mới, là Hội Nhà văn Thái Lan – quốc gia thứ tư tham gia. Các đoàn nhà văn tham dự Hội nghị đã nhất trí Campuchia là nước tiếp theo đăng cai Hội nghị và tổ chức Giải thưởng văn học sông Mê Kông lần thứ V… Hội nghị đã bế mạc, và phía trước chúng ta, nhiều công việc đang mở ra. Việc tăng cường hiểu biết thông qua các đoàn thăm và viết về đất nước của nhau; việc dịch và quảng bá những tác phẩm, trước hết là những tác phẩm được giải thưởng và các tinh hoa văn học cần đẩy mạnh hơn nữa. Nhân Hội nghị này, chúng tôi cũng vui mừng thông báo, Hội Nhà văn Việt Nam đang ấn hành một tuyển tập văn học Việt Nam và Thái Lan, sắp tới đây sẽ ra mắt bạn đọc… Chúng tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo TP Đà Nẵng; tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên – Huế, đặc biệt cảm ơn Cục T26 và Nhà khách Văn phòng TW Đảng đã tận tình giúp đỡ chúng tôi trong việc tổ chức Hội nghị này.”

Nhà văn Chen Somsophan – Chủ tịch Hội Nhà văn Thái Lan thay mặt các nhà văn đến từ Thái Lan phát biểu chúc mừng thành công của Hội nghị; ông mong muốn, bằng việc giao lưu, hợp tác và phát triển văn học giữa các quốc gia, tình đoàn kết, hữu nghị ngày càng được củng cố, thắt chặt hơn nữa.

Nhà thơ Lê Quang Trang tặng đồng chí Lê Văn Hưng bức ảnh “Bác Hồ với văn nghệ sỹ” và ông Bùi Công Minh – Chủ tịch Hội VHNT Đà Nẵng bộ sách “Bác Hồ với văn nghệ sỹ, văn nghệ sỹ với Bác Hồ”.

Bài: Phong Lan; Ảnh: Đỗ Hiếu
(Theo VanVN.Net )
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 401
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48497
  • Tháng hiện tại: 1797397
  • Tổng lượt truy cập: 48171524