Chàng Việt kiều kể chuyện ví rỗng đi bộ xuyên Việt

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2013 10:28
John đi tìm Hùng là những trải nghiệm khám phá đất nước, con người Việt Nam của Trần Hùng John, sau cuộc đi bộ từ Bắc chí Nam với không một đồng xu trong túi.
John đi tìm Hùng là những trải nghiệm khám phá đất nước, con người Việt Nam của Trần Hùng John, sau cuộc đi bộ từ Bắc chí Nam với không một đồng xu trong túi.

Trần Hùng John sinh ra và lớn lên ở Mỹ trong một gia đình gốc Việt. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học, Đại học Berkeley, Mỹ, Trần Hùng John đến Việt Nam tháng 8/2010 du học theo chương trình trao đổi văn hóa.

Trước khi sang Việt Nam, hình dung của chàng trai ngoài 20 tuổi về quê gốc của mình là một đất nước vừa trải qua chiến tranh còn nghèo khó, cơ cực. Sau gần 2 năm sống, tiếp xúc với nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội, tháng 10/2012, Trần Hùng John quyết định đi bộ xuyên Việt không mang theo tiền để tự mình có những cảm nhận và trải nghiệm riêng về đất nước, con người Việt. Chuyến đi kéo dài 80 ngày và cuốn sách ,John đi tìm Hùng, là kết quả của chuyến đi này.

[Caption]
Bìa cuốn sách "John đi tìm Hùng".

Cuốn sách cho thấy hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua lăng kính của một chàng trai sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Bạn đọc cũng sẽ được cùng Hùng John trải nghiệm những khó khăn, thử thách nhưng đầy thú vị suốt 80 ngày đi bộ qua những miền đất xa lạ không một đồng tiền trong tay.

Sau chuyến đi này, ngày 21/4 vừa qua, Hùng John thực hiện hành trình đi bộ xuyên Việt lần thứ hai. Chuyến đi kéo dài 40 ngày, mục đích kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện cùng chung tay hỗ trợ vun đắp tương lai cho học sinh và cải thiện đời sống nông dân nghèo Việt Nam.

Không chỉ nổi tiếng nhờ hành trình đi bộ xuyên Việt và những hoạt động xã hội, Trần Hùng John còn được biết đến với vai trò MC cho các chương "Góc nhìn Việt Nam", "Một ngày làm người Việt" trên các kênh VTC10 và VTV4.

Trần Hùng John
Trần Hùng John và những trải nghiệm trong chuyến đi bộ xuyên Việt.

Buổi ra mắt sách ,John đi tìm Hùng, và giao lưu ,Việt Nam trong con mắt chàng Việt kiều tuổi hai mươi đi bộ 80 ngày dọc dải đất hình chữ S với chiếc ví rỗng, do NXB Kim Đồng phối hợp với Fahasa tổ chức. Sự kiện tại TP HCM diễn ra từ 9h đến 11h ngày 1/6 tại Nhà sách Fahasa Tân Định, 389 Hai Bà Trưng, Quận 3; sự kiện ở Hà Nội diễn ra từ 9h đến 11h ngày 2/6 tại Nhà sách Fahasa, 338 phố Xã Đàn, Q. Đống Đa.

Song Ngư
(Theo VnExpress)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 191
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21599
  • Tháng hiện tại: 2466489
  • Tổng lượt truy cập: 48840616