Đại hội TDTT tỉnh lần VII - 2014: Ấn tượng lễ khai mạc

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 23:38
Với chủ đề “Âm vang sông Tiền”, Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014 đã diễn ra hoành tráng, trang nghiêm với các màn diễu hành, biểu dương lực lượng của hơn 20 khối nghi thức, đoàn vận động viên (VĐV)… Các tiết mục đồng diễn, văn nghệ, biểu diễn võ thuật... ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Tiền Giang được chuẩn bị công phu, chu đáo đã đem đến cho người xem một ngày hội ấn tượng.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Âm vang sông Tiền”.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Âm vang sông Tiền”.

Đúng 18 giờ 30 phút ngày 25-4, lễ khai mạc chính thức diễn ra, nhưng từ 17 giờ, trên các ngả đường hướng về Sân vận động tỉnh Tiền Giang, nơi diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII-2014, hàng ngàn người đại diện cho các lực lượng tham dự lễ diễu hành và người dân đã đổ về.

Thời tiết thuận lợi đã tạo điều kiện lý tưởng cho lễ khai mạc đại hội. Trên khán đài, các đại biểu, lực lượng đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân đến dự. Tiếng nhạc vang lên, hàng ngàn người có mặt trên sân vận động đổ dồn mắt về phía sân lễ để cùng theo dõi lễ diễu hành biểu dương lực lượng. Đi đầu là đoàn trống, kèn chào mừng đại hội của các em thiếu niên; Đoàn cờ Tổ quốc, Đoàn ảnh Bác, Đoàn cờ Đại hội TDTT. Đi sau khối hồng kỳ với hàng trăm VĐV mặc trang phục thể thao khỏe khoắn lần lượt là khối các huyện, thị, thành, ngành trong tỉnh.

Sau bài phát biểu khai mạc đại hội của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang, Đoàn VĐV rước đuốc tiến vào sân vận động. Ngọn đuốc truyền thống của Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang được những VĐV tiêu biểu của tỉnh rước từ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, chạy qua nhiều tuyến đường của TP. Mỹ Tho và tiến vào sân lễ.

Ngọn lửa là hình ảnh tiếp nối vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước cho thế hệ mai sau, là biểu tượng hun đúc ý chí quyết tâm, tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng và lòng khát khao vươn tới những tầm cao mới trong thể thao. Ngọn đuốc đại hội được ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy thắp sáng, mở đầu cho các hoạt động của đại hội. Điểm nhấn của lễ khai mạc đại hội là Chương trình đồng diễn thể dục - nghệ thuật tổng hợp chào mừng với chủ đề “Âm vang sông Tiền”.

Với nguồn cảm hứng từ truyền thống quê hương cách mạng Tiền Giang và sự vươn lên mạnh mẽ của nền thể thao nước nhà nói chung, thể thao Tiền Giang nói riêng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xây dựng kịch bản chương trình đồng diễn thể dục - nghệ thuật vừa sâu lắng, vừa mạnh mẽ. Hàng trăm diễn viên với nhiều khối lớn đan xen trong sự hài hòa cả về màu sắc, âm thanh, kết cấu nội dung và hình thức, thể hiện ngày hội lớn của tình đoàn kết.

Sĩ Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 251
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 11092
  • Tháng hiện tại: 2510478
  • Tổng lượt truy cập: 48884605