TP.Mỹ Tho: Duy trì và phát triển phong trào Rèn luyện thân thể - luyện tập TDTT

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/04/2014 17:31
Năm 2013, TP. Mỹ Tho có khoảng 61.000 người thường xuyên luyện tập thể dục - thể thao (TDTT), đạt tỷ lệ 27,5% so số dân. Thành phố có 10.120 hộ đạt tiêu chuẩn “Gia đình thể thao”, tỷ lệ 17,2%. 100% khu phố (ấp) và 94,1% phường (xã) được công nhận có phong trào rèn luyện thân thể.

Năm 2013, Trung tâm TDTT thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để các hội, các câu lạc bộ (CLB) TDTT duy trì hoạt động và phát triển. 68 CLB TDTT từng môn, bao gồm: Thể dục dưỡng sinh, quần vợt, bơi lội, thể dục thể hình, khiêu vũ, yoga, bóng chuyền, võ thuật, đá cầu… với trên 1.500 vận động viên tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Riêng tại Khu thể thao trung tâm thành phố mỗi ngày có 1.000 lượt khách đến tham gia sinh hoạt, tập luyện các môn thể thao. Các phường (xã) còn có 70 CLB TDTT thường xuyên hoạt động, góp phần phát triển phong trào TDTT cho mọi người.

Đại hội TDTT TP. Mỹ Tho lần thứ VII - năm 2013.
Đại hội TDTT TP. Mỹ Tho lần thứ VII - năm 2013.

Phong trào phổ cập bơi là một trong những hoạt động bổ ích, thiết thực, vừa rèn luyện thân thể, vừa phòng ngừa tai nạn đuối nước. Đây là phong trào có tính nhân văn và tính xã hội được đánh giá cao. Đến nay Trung tâm TDTT thành phố đã tổ chức 6 đợt với gần 7.800 học sinh được phổ cập bơi.

Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho tiếp tục duy trì và mở rộng các giải thi đấu. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn, Hội Người cao tuổi… tổ chức 7 giải hội thao liên tịch, huy động 4.300 vận động viên tham gia, tạo được phong trào thi đua rèn luyện thân thể, luyện tập TDTT sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh việc tổ chức và phối hợp tổ chức các giải liên tịch, các giải cấp thành phố, Trung tâm TDTT thành phố còn đăng cai tổ chức giải vô địch thể hình, giải billiards và Snooker, tham gia Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long… đạt 12 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc và 19 Huy chương đồng, góp phần đưa đoàn thể thao Tiền Giang đạt hạng II toàn đoàn tại Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 5 năm 2013.

Để tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh và các giải mở rộng, khu vực năm 2013, Trung tâm TDTT thành phố tập trung các đội tuyển thể thao thành phố tập huấn tham dự các giải, hội thao Tiền Giang và khu vực đạt 112 huy chương các loại. Thành tích này đánh dấu sự lớn mạnh về thể thao thành tích cao năm 2013 của TP. Mỹ Tho.

Từ tháng 3 - 5 năm 2013, 17 phường (xã) và ngành Giáo dục TP đã diễn ra Đại hội TDTT cấp cơ sở, trung bình mỗi đơn vị cơ sở có từ 6 -7 môn thể thao được đưa vào nội dung thi đấu như: Bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh, điền kinh, cầu lông, việt dã, cờ tướng và các môn thể thao dân tộc như: kéo co, đẩy cây, vật tay… thu hút 8.500 vận động viên tham gia.

Sau Đại hội TDTT cấp cơ sở, Đại hội TDTT cấp thành phố được tiến hành từ tháng 6 - 10 năm 2013 với 19 nội dung thi đấu bao gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, taewondo, vovinam, võ cổ truyền, billiards, quần vợt, cầu lông, đá cầu, cờ tướng, bóng bàn, bơi lội, cờ vua, điền kinh, aerobic, việt dã, thể dục dưỡng sinh và các môn thể thao dân tộc.

Tham gia Đại hội TDTT TP. Mỹ Tho lần thứ 7 - năm 2013 có 1.844 vận động viên nam, nữ tiêu biểu xuất sắc đại diện 17 phường (xã) và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Ban Tổ chức đại hội đã trao 269 huy chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc - trong đó nổi bật có vận động viên Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (ngành Giáo dục và Đào tạo) đạt 3 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc môn điền kinh và vận động viên Phan Quốc Minh (phường 3) đạt 3 Huy chương vàng môn bơi lội. Ngành Giáo dục và Đào tạo, phường 4, phường 5 là những tập thể thi đấu xuất sắc và giành nhiều huy chương tại đại hội.

Đào tạo, bồi dưỡng là hoạt động thường xuyên có vai trò quan trọng trong việc duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thể thao cho mọi người và thể thao thành tích cao. Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho đã cử 107 lượt cán bộ, huấn luyện viên, cộng tác viên dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn do tỉnh và trung ương tổ chức; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều lớp năng khiếu thể thao trong trường học - đặc biệt là trong dịp hè nhằm phát hiện, bồi dưỡng và bổ sung cho các đội tuyển của thành phố tham gia các giải tỉnh hàng năm.

Phát huy những thành quả đạt được, năm 2014 Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho tiếp tục duy trì và nâng chất các hoạt động TDTT - nhất là đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và tập trung củng cố, nâng chất hoạt động của các CLB, các hội thể thao quần chúng.

Tổ chức thi đấu và tham gia các giải, nhất là phối hợp với các ngành, đoàn thể, các câu lạc bộ chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VII - 2014, các giải và hội thao cấp tỉnh, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc khi được tỉnh phân công.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, trong đó chú trọng việc phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn viên, trọng tài các môn thể thao cho giáo viên TDTT các trường học và lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế TDTT thành phố và cơ sở. Trước mắt là phối hợp các ngành chức năng thực hiện Dự án nâng cấp Sân vận động phía Đông ở xã Tân Mỹ Chánh thành khu thể thao đa năng và đầu tư các công trình trọng điểm khác nhằm đảm bảo yêu cầu phát triển sự nghiệp TDTT TP. Mỹ Tho năm 2014 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Ngọc
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 172
  • Máy chủ tìm kiếm: 37
  • Hôm nay: 18935
  • Tháng hiện tại: 2251485
  • Tổng lượt truy cập: 46218718