Tiếp tục biểu diễn tại Rạp hát Tiền Giang

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/02/2014 19:21
Rạp hát Tiền Giang xưa kia là rạp hát thầy Năm Tú (sau này đổi tên thành Vĩnh Lợi rồi Tiền Giang) đã được xây dựng cách đây gần 100 năm, nằm trên con đường Lý Công Uẩn, cách chợ Mỹ Tho chừng 50m, đây là một vị trí đắc địa nằm giữa trung tâm thành phố và được xem là rạp hát cải lương đầu tiên của Việt Nam.
Khung cảnh trước Rạp hát Tiền Giang, các nghệ sĩ biểu diễn ngày 20/2

Khung cảnh trước Rạp hát Tiền Giang, các nghệ sĩ biểu diễn ngày 20/2

Cuối tháng 10/2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã giao lại Rạp hát Tiền Giang cho Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh tổ chức các hoạt động. Sau nhiều năm im lìm giữa khu chợ nhộn nhịp "người mua, kẻ bán", rạp hát được Hội VH-NT tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - khai mạc triển lãm: triển lãm tranh mỹ thuật, thư pháp, hàng mỹ nghệ  và đặc biệt là chương trình biểu diễn đờn ca tài tử - cải lương - ảo thuật. Đây là chương trình nằm trong đề án "Bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2012 - 2015" với sự phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội VH-NT được tổ chức vào ngày 20 hàng tháng. Để thu hút khán giả, chương trình được biểu diễn ngoài trời, trước rạp và không bán vé.

Từ Đêm 20/2/2014 chương trình đờn ca tài từ, cải lương được tiếp tục biểu diễn trước Rạp Tiền Giang định kỳ hàng tháng mặc dù rạp đang trong giai đoạn sửa chữa, vì xuống cấp sau gần 100 năm xây dựng. Chương trình đêm 20/2 biểu diễn gần 15 tiết mục ca cổ, tân nhạc, trích đoạn cải lương và ảo thuật, đặc biệt nghệ sĩ Hồng Vân (giải 3 của Cuộc thi tiếng hát Bông lúa vàng - Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM) tham gia biểu diễn, thu hút đông đảo khán giả mến mộ đến xem.

Soạn giả Huỳnh Anh, Chủ tịch Hội VH-NT cho biết: "Đèn sân khấu tiếp tục vẫn sáng đều đặn vào ngày 20 của mỗi tháng cho dù Rạp Tiền Giang đang đóng cửa - vì người dân của mình vẫn còn mê cải lương, còn thương anh em nghệ sĩ nhiều lắm. Có cải lương là có khán giả đến xem, được công chúng yêu mến, anh chị em nghệ sĩ lấy đó là động lực để tham gia nhiệt tình".

Rạp hát Tiền Giang đã trở thành một "địa chỉ cải lương" của người dân Mỹ Tho, người dân Tiền Giang từ gần trăm năm nay. Dẫu có những thăng trầm theo thời gian, nhưng vẫn còn những người tâm huyết, còn những khán giả trung thành với nghệ thuật sân khấu...
Thảo Trúc
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 265
  • Hôm nay: 75112
  • Tháng hiện tại: 2275401
  • Tổng lượt truy cập: 48649528