Tiền Giang đoạt 2 giải tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/09/2013 09:39
Trong 2 ngày 3 và 4-9, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chấm ảnh vòng chung khảo và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 28 - năm 2013 tại TP. Cà Mau.
Tác phẩm đoạt HCV Múa nước mừng ngày văn hóa Chăm của Trung Kiên (An Giang).

Tác phẩm đoạt HCV Múa nước mừng ngày văn hóa Chăm của Trung Kiên (An Giang).

Liên hoan năm nay thu hút 380 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tham gia 2.419 ảnh.

Chủ đề của liên hoan hướng tới vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực ĐBSCL; những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, quốc phòng và an ninh... trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước; những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Trải qua 3 vòng chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng, Hội đồng Giám khảo đã chọn 167 ảnh triển lãm. Sau đó, Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo tiến hành chấm giải công khai để phân định các thứ hạng cho giải thưởng của liên hoan lần này. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh (Marathon), với chủ đề “Khoảnh khắc Cà Mau”.

Đối với ảnh màu, tác giả Võ Trung Kiên (An Giang) đoạt HCV với tác phẩm Múa nước mừng ngày văn hóa Chăm; tác phẩm Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc của Tô Hoàng Vũ (Cần Thơ) và Vượt cổng trời Tây Đô của Đặng Quang Hiển (Cà Mau) đoạt HCB; tác phẩm Tín hiệu tình yêu của Bùi Văn Chung (Kiên Giang), Xuân về phố của Tạ Hoàng Nguyên (Cà Mau) và Hòa quyện với thiên nhiên của Đặng Quang Vinh (Bạc Liêu)  đoạt HCĐ.

Với ảnh đen trắng, tác giả Dương Văn Nhi (Bạc Liêu) đoạt HCV với tác phẩm Tranh tài; tác phẩm Cuộc sống trên đầm Thị Tường của Lâm Thanh Liêm (Bạc Liêu) và Về muộn của Đặng Quang Vinh (Bạc Liêu) đoạt HCB; tác phẩm Kiểm tra độ vô trùng thuốc nhỏ mắt của Nguyễn Hữu Hồng (Cần Thơ), Lớp học chăm của Huỳnh Lãnh (Kiên Giang) và Ra chợ của Huỳnh Văn Tấn (Long An) đoạt HCĐ.

Tiền Giang có 2 tác giả đoạt giải là Nguyễn Phong Vũ giải Khuyến khích với tác phẩm Cơn mưa chiều và Lập Đức đoạt giải Nhì cuộc thi sáng tác nhanh với tác phẩm Bài học quê hương.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật ĐBSCL lần thứ 29 - năm 2014 sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp.

Duy Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 180
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 4579
  • Tháng hiện tại: 2237129
  • Tổng lượt truy cập: 46204362